ข่าว

ค่ายผู้จัด Lord of the Ring: Gollum โดนแฉว่าใช้ ChatGPT เขียนจดหมายขอโทษ

ถ้าเป็นเรื่องจริงก็คงฟังดูเหนือจินตนาการมากทีเดียว

Lord of the Rings: Gollum เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเลื่อนวางจำหน่ายกันหลายครั้งเลยครับในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมาและยังจบลงด้วยความผิดหวังจากคุณภาพของเกมที่ออกมาแบบไม่น่าให้อภัยจนถึงขั้นที่บริษัทของผู้พัฒนาเองก็ยังระเบิดตัวเองหนีตายกันไปเรียบร้อยแล้วท่ามกลางความเสียดายของผู้เล่นหลายคนที่ให้การรอคอยและให้โอกาสในการแก้มือมานาน ซึ่งจากเหตุการณ์ทุกอย่างก็ทำให้เกมกลายเป็นหนึ่งในผลงานที่น่าผิดหวังมากที่สุดของปีไปแบบไม่ต้องสืบเลย

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากช่อง GameTwo บน YouTube ถึงข่าวฉาวระลอกใหม่อีกครั้ง เมื่อต้นข่าวได้ระบุถึงคนวงในที่มาแบ่งปันข้อมูลให้กับทางสื่อถึงการเคลื่อนไหวครั้งท้ายๆ ของทีมงานที่ออกมากล่าวขออภัยกับเรื่องคุณภาพเกมว่า ความจริงแล้วจดหมายขอโทษดังกล่าวนั้นเป็นเพียงแค่การเรนเดอร์ข้อความจาก ChatGPT หรือว่าให้ AI เขียนเองทั้งหมด อีกทั้งคนที่ทำหน้าที่นี้ก็ไม่ใช่ทีมงานจริงๆ แต่เป็น NACON ผู้จัดจำหน่ายล้วนๆ ซึ่งตัวของผู้พัฒนาอย่างค่าย Daedelic นั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดเลย

อย่างไรก็ตาม​ GameTwo ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรต่อ แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นรู้สึกถูกทรยศมากขึ้นไปอีกเพราะแม้กระทั่งการขอโทษจากผู้พัฒนาหรือผู้จัดเองก็ยังไม่ได้เป็นการกลั่นกรองมาอย่างแท้จริง ฉันใดก็ดี ข่าวลือเป็นเพียงแค่ข่าวลือ พวกเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีความคืบหน้าและท่าทีอะไรเพิ่มเติมหรือการโต้กลับจาก NACON ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังอีกก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

The Lord of the Rings: Gollum เปิดให้เล่นแล้วบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และ Nintendo Switch รวมไปถึง PC ตัวเกมเป็นแนวแอ็กชันผจญภัยผสมผสานการวิ่งผาดโผนและลอบเร้นให้เรารับบทเป็น Gollum หนึ่งในตัวละครผู้ที่ต้องการสิ่งของที่เป็นของตนเองคืนมา ผู้เล่นจะได้ใช้ทักษะต่างๆ ผ่านสายตาของมันเช่นความสามารถในการเห็นสิ่งที่ผู้อื่นไม่เห็น การเอาตัวรอดจากสิ่งอันตราย เช่นเดียวกับบุคลิกภาพที่ปรับไปมาระหว่างการเป็นกอลลัมและสมีโกล

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button