Link เกือบจะมีบทพูดในเกม The Legend of Zelda ในภาคใหม่แล้ว
แต่ทีมงานตัดสินใจยุติแผนเพราะนึกภาพไม่ออกว่าจะสื่อสารอย่างไร
ตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปีที่ผ่านมาของ The Legend of Zelda นั้นแม้ว่าจะมีเกมออกมาให้เล่นมากมายหลายภาค แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คู่กับแฟรนไชส์ก็คงหนีไม่พ้นการรักษาตัวตนของ Link ในฐานะตัวเอกเงียบเสียง เพราะถึงแม้จะมีบางภาครูปแบบสปินออฟที่เจ้าตัวจะสื่อสารอะไรออกมาได้ นั่นก็เป็นการพูดผ่านภูติประจำตัวเสียอย่างนั้น ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยน่าสนใจจากทีมพัฒนาถึงประเด็นนี้แล้วด้วยครับ
คุณ Eiji Aonuma ผู้ให้กำเนิดของเกมและเป็นโปรดิวเซอร์ปัจจุบัน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu ว่าด้วยการเขียนไดอะล็อกของเกมภาคใหม่อย่าง Echoes of Wisdom โดยเจ้าตัวยืนยันว่าก่อนหน้านี้พวกเขาได้พิจารณาที่จะให้ Link มีบทพูดในเกมด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักเพราะเขาจะต้องเป็น NPC ในเกม และเจ้าหญิงจะเป็นตัวเอกให้เราเลือกใช้ ทว่าภายหลังก็ตัดสินใจว่าปล่อยให้เป็นเหมือนเดิมไปนั่นแหละดีแล้ว!
ทีมงานได้กล่าวว่าในตัวอย่างเกมช่วงหนึ่งที่ใช้งานทดสอบภายในได้มีบิลด์ที่ Link มีบทพูด และทำท่าทางพูดถ้อยคำต่างๆ ออกมาจริงๆ แต่ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็รู้สึกว่ามันดูผิดแผก และทีมงานเองก็ไม่รู้ว่า Link ควรจะ ‘พูดจา’ ด้วยลักษณะแบบไหนดี เพราะทุกครั้งที่ลองมันก็ดูไม่ธรมชาติเอาเสียเลยซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ Link ไม่เคย ‘พูด’ มาก่อน จึงนึกภาพไม่ออกว่าสื่อสารแบบไหนถึงจะเป็นตัวตนของ Link แบบที่คาดหวัง จะว่าไปแล้วมันก็คงแปลกจริงๆ หากเราจะเห็น Link ยืนในฉากให้เราพูดคุยด้วยพร้อมอ้าปาก มีข้อความไดอะล็อก สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันได้
เกี่ยวกับ Zelda: Echoes of Wisdom
ตัวเกมเปิดขายแล้วบน Nintendo Switch เป็นการผจญภัยในตำนานบทต่อไป เมื่อเจ้าหญิง Zelda พบว่า Link ถูกปีศาจจับตัวไป เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบคลาสสิก ผสมผสานแนวแอ็กชันเข้ากับการไขปริศนาตามฉากด้วยสกิลใหม่ที่เรียกว่า Echo ซึ่งใช้มนต์วิเศษจากคทาเวทมนตร์เพื่อก๊อปปี้สิ่งของต่างๆ รวมไปถึงสะกดจิตศัตรูมาเป็นพวก และเกมจะมอบอิสระในการรับมือพัสเซิลที่ไม่เหมือนกันตามเทคนิคของเรา หากใครสนใจอย่าลืมติดตามรีวิวจาก ThisIsGame Thailand ข้างล่างนี้