ข่าว

CAPCOM เผยสถิติน่าสนใจของผู้เล่น Resident Evil 4 เวอร์ชั่นรีเมค

แพร์รี่ไปกี่ครั้ง จำนวนการค้าขายของพ่อค้า และเวลาเล่นรวมทั้งหมด

หมายเหตุ: สถิติในบทความข่าวนี้อ้างอิงจากเวลาอัปเดตล่าสุดของฐานข้อมูลในวันที่ 5 มิถุนายน 2566 เวลา 10:00 น.

เป็นที่ทราบกันดีว่าเกม Resident Evil ได้มีการใส่ระบบอย่าง RE.net มาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งระบบดังกล่าวก็เป็นการถ่ายโอนข้อมูลเกมเพลย์เพื่อทำสถิติรวมไปถึงเข้าร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ กับผู้เล่นทั่วโลก และยังสามารถเข้าชมได้ตลอดเวลาด้วยเพราะมีการอัปเดตที่ต่อเนื่องด้วยความนิยมของเกมที่มีผู้เล่นอยู่ในเครือข่ายเสมอ โดยวันนี้เองก็มีการเปิดเผยรายละเอียดน่าสนใจสำหรับในส่วนของ Resident Evil เวอร์ชั่นรีเมคบ้างแล้ว

หากผู้ชมเข้าไปดูในหน้า Global Stats ตอนนี้ก็จะพบว่าปัจจุบัน มีการเข้าเล่นเกมจากผู้เล่นทั้งหมด 16.512 ล้านคน และสามารถเล่นได้จนจบอยู่ที่ 6.2 ล้านครั้ง นับว่าเป็นสัดส่วนที่ห่างกันมากพอสมควรทีเดียว และเวลาการเล่นรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 1.61 หมื่นปี 208 วัน 2 ชั่วโมง 13 นาที และ 52 วินาที ซึ่งมีการระบุว่าสามารถทำยอดครบ 1 หมื่นปีได้ตั้งแต่วันที่ 21 หลังเกมวางจำหน่าย โดย 2 วันแรกจะมียอดรวมอยู่ที่ 500 ปี ก่อนจะเริ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึง 2023 ปี ที่เป็นปีปัจจุบัน ด้วยเวลา 4 วัน

ในส่วนของศัตรูทั้งหมดได้ถูกฆ่าไปแล้ว 7.4 พันล้านครั้ง และมีการตั้งเป้าหมายว่าจะต้องถึงหลัก 7.875 พันล้านครั้งเพื่อให้มีจำนวนเท่ากับประชากรโลกทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานเท่าไรนัก และแน่นอนว่าศัตรูที่โดนฆ่ามากที่สุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเหล่า Ganado ทหาร ชาวบ้าน และนักบวช ที่โดนเชือดไปทั้งสิ้น 5.892 พันล้านศพ ขณะที่ฝั่ง Leon นั้นก็ตายไปทั้งสิ้น 210 ล้านครั้ง ถือว่าไม่ค่อยมีสัดส่วนเยอะสักเท่าไรนัก แบ่งเป็นสาเหตุการตายมากที่สุด 3.68% คือโดนเผาจากการโจมตีรูปแบบต่างๆ และน้อยที่สุดเป็น 0.05% คือขี่เจ็ตสกีหนีออกมาไม่ทัน

image 684

ถัดมาที่อาวุธยอดฮิตและได้รับการอัปเกรดมากที่สุดจะเป็น ‘มีด’ ที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไรเพราะผู้เล่นโดยมากก็จะเลือกเพิ่มความอดทนให้เต็มแม็กซ์เพื่อยืดเวลา กระนั้นแล้วก็มีอาการมีดแตกไปแล้ว 179 ล้านเล่ม ถือว่ามากกว่ายอดเฉลี่ยการผลิตมีดจากทั่วญี่ปุ่นในทุกๆ ปีที่ 36 เท่า จำนวนนี้มีการแพร์รี่ไป 428 ล้านครั้ง และท้ายที่สุดออกจะเป็นแนวฮาสักหน่อย พ่อค้าได้ทำการขายของให้ Leon แล้ว 13.7 ล้าน ptas แต่ขณะเดียวกัน Leon จ่ายเงินให้ไปแค่เพียง 13.4 ล้าน ptas ถือว่าพ่อค้าขาดทุนไปทั้งสิ้น 3.64 แสนล้าน ptas เลยทีเดียว ส่วนใครสนใจสถิติเพิ่มเติมก็อย่างลืมล็อกอิน RE.net เพื่อเข้าไปชมได้ทีนี่ (>>คลิก<<

Resident Evil 4 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC เนื้อหาของเกมมีความเกี่ยวข้องกับภารกิจของ Leon S. Kennedy ที่ได้รับมอบหมายให้ไปตามหา Ashley ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ถูกลักพาตัวไปในปี 2004 จนกระทั่งพบว่ามีความเกี่ยวโยงกับอาวุธชีวภาพปรสิตที่เรียกว่า Las Plagas ซึ่งในเวอร์ชั่นต้นฉบับถือเป็นเกมที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับซีรีส์ด้วยเกมเพลย์ที่ทันสมัยมากขึ้น และมีส่วนผสมของความเป็นแอ็กชั่นกับสยองขวัญอย่างลงตัว

[รีวิว] Resident Evil 4 โค่นแผนร้ายลัทธิปรสิตสายพันธุ์สยอง

image 685

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button