ข่าว

Junji Ito แสดงความกังเวลเกี่ยวกับผลงานแฟนอาร์ตฝีมือ AI

วันหนึ่งการ์ตูนจะถูกวาดด้วย AI และมันอาจสร้างผลงานที่ดีกว่าเขาได้

การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี AI ส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะวงการศิลปะที่ในตอนนี้เกิดการคัดลอกผลงานของเหล่าศิลปินจำนวนมากโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยล่าสุด Junji Ito ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ให้เราได้ติดตามกันครับ

Ito แสดงความกลัวว่าในที่สุดมังงะจะถูกวาดด้วยเทคโนโลยี AI และแม้ว่าศิลปะ AI จะไม่มีความคิดริเริ่ม แต่สักวันหนึ่งก็อาจสร้างสิ่งที่ดีกว่าผลงานของเขาเอง อย่างไรก็ตามเขายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งใหม่และน่ากลัวที่จะทำให้ผู้อ่านนั่งไม่ติดอีกต่อไป “ผมเชื่อว่าความกลัวของผู้คนไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักแม้เวลาผ่านไปแค่ไหนก็ตาม” อ.Ito กล่าว

image 1093

เมื่อถูกถามว่ารสนิยมของผู้อ่านมังงะจะยังคงหลงใหลในผลงานสยองขวัญที่วาดด้วยมืออันน่าพิศวง หรือเทใจไปทางศิลปะที่สร้างด้วย AI โดย อ.Ito กล่าวว่าผู้อ่านยังคงชอบสิ่งแรกมากกว่าเนื่องจากผลงานเหล่านั้นมีองค์ประกอบของมนุษย์อยู่ในมือ

ในตอนนี้สตูดิโออนิเมชั่น Production I.G ได้ประกาศว่าการดัดแปลงอนิเมะเรื่อง Uzumaki ถูกเลื่อนออกไปเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากทีมงานต้องการเวลาเพิ่มเติมในการสร้าง “คุณภาพของการออกแบบที่ซับซ้อนและงานที่มีรายละเอียด” ของมังงะสยองขวัญยอดนิยมของ Ito ขึ้นมาใหม่ โดยเว็บไซต์ kotaku ได้แสดงความเห็นไว้ว่า “หาก Production I.G ล้มเหลวในการดัดแปลงผลงานชิ้นโบแดงของ Ito โอกาสที่ศิลปะ AI จะทำผลงานของ อ.Ito ออกมาได้ดีนั้นก็คงไม่ง่ายเช่นกัน”

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button