ข่าว

ผู้ส่งข้อความข่มขู่ Nintendo โดนรวบแล้ว

หลังส่งข้อความขู่ฆ่าพนักงานบริษัทหลายคน

กองกำกับการสืบสวนที่ 1 ของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัด Kyoto ได้จับกุมชายอายุ 20 ปี ข้าราชการพลเรือนจากจังหวัด Ibaraki ในข้อหาขัดขวางการดำเนินธุรกิจโดยใช้อำนาจเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าได้ส่งข้อความข่มขู่หลายข้อความไปยังบริษัท Nintendo เมื่อปีที่แล้ว

Kyoto Police Arrest Man for 2023 Nintendo Threat Messages

ส่งข้อความขู่ฆ่าจน Nintendo ต้องเลื่อนอีเวนต์ใหญ่

ตามที่ผู้ตรวจสอบรายงาน ชายคนนี้ต้องสงสัยว่าได้ส่งข้อความข่มขู่ฆ่าผู้คนในบริษัท Nintendo หลายครั้ง ผ่านแบบฟอร์มสอบถามของเว็บไซต์ของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ถึง 29 พฤศจิกายน 2023 จนทำให้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Nintendo ประกาศเลื่อนการแข่งขัน Splatoon Koshien 2023 National Finals และยกเลิกงานอีเวนต์ Nintendo Live 2024 Tokyo เนื่องจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับพนักงานของบริษัท รวมถึงภัยคุกคามต่อเจ้าหน้าที่และผู้ชมการแข่งขัน

การแข่งขันชิงแชมป์ระดับชาติ Splatoon Koshien 2023 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม ที่ Ota City General Gymnasium ในขณะที่งานอีเวนต์ Nintendo Live 2024 Tokyo มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม ซึ่งจะมีการแข่งขัน Splatoon 3 World Championship 2024 รวมถึง Mario Kart 8 Deluxe Online Challenge Final Stage และ Mario Kart 8 Deluxe World Championship 2024 ซึ่งจากการกระทำของชายอายุ 20 ปีคนนี้ทำให้ทั้ง 3 ทัวร์นาเมนต์ถูกเลื่อนออกไป

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง Nintendo ประกาศแล้วว่าการแข่งขัน Splatoon World Championship 2024 และ Mario Kart 8 Deluxe World Championship 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 13 เมษายน และ 14 เมษายน 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น และในส่วนของการลงโทษนั้นก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางชายคนนี้จะโดนข้อหาอะไรมากกว่านี้หรือไม่ครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
animenewsnetwork

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button