ข่าว

Krafton ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ Project Black Budget

รอบนี้เป็นแนวเอาตัวรอด ผสมผสานการตามหา Loot ไอเทม

นอกเหนือจากเกมยิงปืนรูปแบบ Battle Royale แล้ว อีกหนึ่งประเภทเกมที่เริ่มมีการเปิดตัวมากขึ้นก็คือรูปแบบ Extraction-shooter ที่ไม่ได้ให้ผู้เล่นเอาตัวรอดและต่อสู้เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการนำทุกคนเข้าสู่แผนที่ขนาดใหญ่และแย่งชิง Loot ในแผนที่ให้ได้มากที่สุดก่อนหนีออกมาโดยที่ไม่ถูกทำร้ายหรือแย่งชิงเสียก่อน ซึ่งระบบการเล่นนี้ก็มีความท้าทายความสามารถมากขึ้นเพราะเงื่อนไขการเอาชีวิตรอดเหล่านี้นี่เองครับ

มีรายงานใหม่จาก Insider-Gaming ถึงผลงานถัดไปสำหรับค่ายเกม Krafton ว่า ภายในการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดของปีงบประมาณปัจจุบันว่าทางค่ายมีแผนจะเปิดให้บริการเกมใหม่ในชื่อ Project Black Budget ซึ่งจะเป็นเกมรูปแบบ Extraction-shooter ที่นับเป็นครั้งแรกของค่ายนี้เลยด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมงานไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมรวมไปถึงการตั้งราคาเกมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่าเกมจะเปิดให้บริการภายในครึ่งปีหลังของ 2024

ปัจจุบันเกมรูปแบบ Extraction-shooter ที่ได้รับความนิยมก็จะเป็น Escape from Tarkov ที่เป็นเหมือนกับต้นตำรับของเกม และอีกเกมหนึ่งจะเป็น Hunt: Showdown ที่ผสมผสานการล่าสัตว์ประหลาดเข้ามาด้วย ซึ่งจะเป็นประสบการณ์แบบ PvPvE ไม่ได้เน้นการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นตรงๆ ส่วนอีกเกมรูปแบบฟรีก็คือ Vigor จากผู้สร้าง DayZ ที่ตอนนี้มีให้บริการเพียงแค่บนคอนโซลอย่างเดียวเท่านั้น 

image 2292

อย่างไรก็ตามผู้เขียนมองว่าเกมรูปแบบ Extraction-shooter อาจจะไม่ได้เป็นเกมที่ได้รับความนิยม มีฐานแฟนคลับเติบโตอย่างรวดเร็วเท่า Battle Royale ด้วยความยากและซับซ้อน อีกทั้งการเข้าถึงเกมก็ไม่ได้ง่ายเทียบเท่าเกมอื่นๆ เพราะมีให้บริการฟรีน้อยกว่าเกมอื่น ซึ่งถ้าเทียบกับสถานการณ์ PUBG ก็จะมีเกมสไตล์เดียวกันออกมาเป็นทางเลือกจำนวนมากด้วย ครั้นค่ายเกมดังจะลองนำแฟรนไชส์ตัวเองมาทำเองก็ไม่ได้มีความนิยมเพิ่มเท่าไร อาทิ Ghost Recon ที่แท้งตั้งแต่แรก ส่วน Call of Duty: Warzone 2 ผู้เล่นก็เล่นเพียงแค่โหมดหลักมากกว่า 

สำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันดู คิดว่าผลงานเกมใหม่ของ Krafton จะช่วยสร้างกระแสของ Extraction-shooter ให้กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสหลักที่ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ในวงกว้างหรือไม่ หรือถ้าใครมีเกมเด็ดๆ มาแนะนำก็ลองแบ่งปันกันได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตหรือข่าวสารน่าสนใจในวงการเกมอย่างไร ก็จะไม่พลาดมาพูดคุยที่นี่เช่นเดิม

แหล่งที่มา: Insider-Gaming

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ด้านสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | ชอบกิน | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ และแบ๊วกรุบ
Back to top button