ข่าว

ค่ายเกมเกาหลีสารภาพ ‘ตั้งเรตกาชาต่ำกว่าความเป็นจริง’

หลังกฎหมายใหม่บังคับให้เผยรายละเอียดอย่างชัดเจน

ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมารัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้บริษัทเกมต้องเปิดเผยอัตราการสุ่มไอเทม (หรือที่เราติดปากกันว่า สุ่มกาชา) ในเกมมือถือทั้งหมดให้ถูกต้อง ซึ่งผลจากกฎหมายนี้ทำให้เราได้ทราบข่าวที่น่าตกใจนี้

เกาหลีใต้ออกกฎหมายควบคุมเกมกาชาให้เปิดเผยอัตราการสุ่มอย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้การเปิดเผยอัตราการสุ่มกาชาขึ้นอยู่กับการสมัครใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการบังคับใช้กฎหมาย บริษัทหลาย ๆ บริษัทได้ออกมาแจ้งผู้เล่นว่า มีการกำหนดอัตราการสุ่มบางอย่างผิดพลาด ทำให้เรตกาชานั้น “ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น”

จากภาพประกอบในโพสต์ Reddit ด้านบนนี้เราจะได้เห็นเกม 3 เกม (ประกอบไปด้วย Ragnarok, MU Archangel และ Night Crows ตามลำดับ) ที่คอลัมน์ซ้ายแสดงอัตราการสุ่มที่แจ้งไว้ก่อนวันที่ 22 มีนาคม ในขณะที่ คอลัมน์ขวาแสดงอัตราการสุ่มที่แก้ไขตามกฎหมาย

ผู้คนคาดการณ์ว่าบริษัทเกมเหล่านี้แจ้งข้อมูลกับผู้เล่นในตอนนี้ เนื่องจากพวกเขามีโอกาสจะได้รับโทษรุนแรงกว่าปกติหากถูกทางการตรวจสอบเจอในภายหลัง ทั้งหมดนี้เป็นการปรับแต่งอัตราการสุ่มไอเทมหายากที่ผู้เล่นต้องการมากที่สุดจากกล่องกาชา ในขณะที่บริษัทเกมอ้างว่าอัตราการสุ่มที่ผิดพลาดเหล่านี้เกิดจากความผิดพลาดของตัวเกม

ที่น่าประหลาดใจคือ ความผิดพลาดทั้งหมดล้วนส่งผลเสียต่อผู้เล่น…

อนึ่ง กฎหมายนี้มีผลบังคับใช้เนื่องจากมีเกมหลายเกมที่แอบปรับแต่งอัตราการสุ่มให้น้อยลงจนเรียกได้ว่าเกลือจนไตพัง โดยบางเกมมีอัตราการสุ่มต่ำกว่าที่ควรจะเป็นถึง 8 เท่า และบางเกมมีโอกาสสุ่มไอเทมที่ดีที่สุดที่ 0% ในการสุ่ม 150 ครั้งแรก ซึ่งแน่นอนว่าเรตนี้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสถานการณ์หลังจากนี้ของอุตสาหกรรมเกมมือถือของเกาหลีจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
reddit

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button