ข่าว

พบรายละเอียดใหม่ของ Kendo พ่อค้าปืนดวงซวยในเกม RE2

แอบใส่เข้ามาในเกมภาคต้นฉบับ หากใครไม่สังเกตก็พลาดไปเลย

ว่าด้วยเกม Resident Evil ก็จะสังเกตได้ว่าตอนนี้มีการแยกไทม์ไลน์ระหว่างภาคหลักและภาครีเมคแล้ว โดยเกมดังอย่างภาคสองหรือที่เรามักเรียกกันว่า RE2 ก็จะสังเกตได้ว่าแม้โครงเรื่องหลักๆ จะเหมือนกัน แต่การดำเนินของเส้นเนื้อเรื่องจะแตกต่างชนิดที่ว่าแทบเป็นคนละเกม เพราะตัวละครบางส่วนก็มีชะตากรรมที่ไม่เหมือนกับของภาคต้นฉบับ หนึ่งในนั้นคือ Robert Kendo

โดยปกติแล้ว ก่อนที่ Kendo จะกลายเป็นตัวละครเสริมในช่วงกลางเนื้อเรื่องของเนื้อหาฝั่ง Leon ที่มาพร้อมปูมหลังสุดเศร้า หากเป็นเกมภาคต้นฉบับเจ้าตัวจะอยู่ในช่วงต้นเกมเท่านั้น และยังเป็นซีนสุดสยองขวัญที่ยังอยู่ในความทรงจำ นั่นคือ Kendo จะถูกซอมบี้บุกพังกระจกเข้ามา และ Leon จะสามารถเก็บปืนลูกซอง (หรือปืนหน้าไม้ สำหรับ Claire) จากศพของเขาได้ ทั้งนี้หากสังเกตให้ดีปืนนี้มีรายละเอียดที่ซ่อนอยู่

ผู้ใช้งาน Resident_bio ได้เปิดเผยว่าปืนลูกซองและปืนหน้าไม้ของ Kendo ที่เราเก้บในครั้งแรกจะมีกระสุนที่ขาดไป 1 นัด เช่นปืนลูกซองที่บรรจุ 5 นัด จะแสดงอยู่ที่ 4 นัด โดยสาเหตุนั้นเป็นเพราะว่าระหว่างที่ซอมบี้บุกเข้ามาในร้านค้า Kendo จะยิงปืนพลาดไปหนึ่งนัดก่อนโดนจู่โจมจนล้มลง ซึ่งถ้าเราดูผิวเผินก็จะไม่รู้เลยว่าเขายิงปืนไปแล้วเพราะมันค่อนข้างชุลมุนทีเดียวครับในซีนนี้

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil 2 เวอร์ชั่นต้นฉบับวางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 1 โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับสองตัวละครใหม่คือ Leon S. Kennedy ตำรวจมือใหม่ที่เดินทางมาทำงานที่เมืองแรคคูนซิตี้เป็นวันแรก และ Claire Redfield นักศึกษาสาวที่มาตามหา Chris ผู้เป็นพี่ชายที่หายสาบสูญก่อนจะพบว่าทั้งเมืองเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด ปัจจุบันเกมมีการรีเมคสู่เครื่องเล่นเกมแพลตฟอร์มปัจจุบันแล้ว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button