ข่าว

ผู้พัฒนาเปรย มีแผนนำ Solo Leveling: ARISE ลงคอนโซลด้วย

พร้อมรองรับการเล่นครอสเพลย์

ดูเหมือนว่าแฟน ๆ ที่รอคอยการเล่นเกม Solo Leveling: ARISE คงจะตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้เห็นข่าวนี้ เพราะล่าสุดมีกำหนดการชัดเจนแล้วว่าเกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการบนคอนโซลในปี 2025 ที่จะถึงนี้

Solo Leveling: ARISE Console Version Launch in 2025

Solo Leveling: ARISE ลงคอนโซลปีหน้า พร้อมรองรับการเล่นครอสเพลย์

Seong-Keon Jin หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Solo Leveling: ARISE จาก Netmarble ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Dengeki Online ว่ากำหนดการเปิดให้บริการเกมดังกล่าวบนคอนโซลเร็วที่สุดคือปี 2025 โดยเขาได้ยืนยันว่าเกมเวอร์ชั่นดังกล่าวจะรองรับการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มด้วย

“มันคงจะดีกว่าถ้าเราสามารถวางจำหน่ายบนคอนโซลได้ตั้งแต่ตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เราตัดสินใจที่จะวางจำหน่ายเวอร์ชั่น PC ก่อน” คุณ Jin ตอบทาง Dengeki Online “ถ้าเวอร์ชั่น PC ประสบความสำเร็จกับผู้ใช้ Steam ผมคิดว่าการรองรับคอนโซลจะราบรื่นขึ้น” โดยเขาได้บอกอีกว่า ณ ปัจจุบัน แพลตฟอร์มที่ยืนยันแล้วของ Solo Leveling: ARISE คือ มือถือ (Google Play/App Store) และ PC (Windows/Mac) ผ่าน Steam และ Netmarble Launcher นั่นเอง

ในตอนนี้เกมดังกล่าวได้เปิดให้บริการในประเทศไทยแบบ Early Access อยู่ และเกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบที่แคนาดาและไทยเป็นที่แรกในวันที่ 21 เมษายน 2024 ตามด้วยการเปิดตัวทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม 2024 โดยคุณ Jin คาดหวังว่าเกมนี้จะไม่เพียงประสบความสำเร็จใน 2 ประเทศข้างต้นเท่านั้น แต่หวังว่าเกมจะประสบความสำเร็จในอเมริกาเหนือและอีกหลายประเทศด้วยเช่นกัน “กระแสตอบรับจากฝั่งตะวันตกต่อ Solo Leveling นั้นยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่การเปิดตัวอนิเมะ” คุณ Jin กล่าวเสริม

Solo Leveling: ARISE เป็นเกมแอ็กชั่น RPG พัฒนาโดย Netmarble Neo และอ้างอิงจากซีรีส์เว็บตูน Solo Leveling ที่มียอดดูสะสม 14.2 พันล้านทั่วโลก ผู้เล่นจะได้ผันตัวเป็นฮันเตอร์เพื่อปกป้องมวลมนุษยชาติจากเหล่าอสูรมอนสเตอร์ต่างมิติอันแสนดุร้าย และทำการสกัดเงาของพวกมันเพื่อตั้งกองทัพทหารเงา การ ‘อัปเลเวล’ สามารถทำได้ผ่านสกิลใหม่, แอ็กชั่นที่มีสไตล์, และกลไกการเล่นที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมฮันเตอร์และสกิลของพวกเขาได้

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button