ข่าว

ผู้เล่น TEKKEN 8 CNT โอด.. Kazuya โหดเกินไป

คอมโบ 3 ชุดก็จบเกมได้?!

การทดสอบเครือข่ายแบบปิด (CNT) ของ TEKKEN 8 ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ และผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สำรวจโลกของเกมนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามปัญหาที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น โดยในตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากกังวลเกี่ยวกับความสมดุลของเกม หลังพบว่า Kazuya Mishima หนึ่งในตัวละครที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล TEKKEN ดูเหมือนว่าจะทรงพลังเกินไปเสียแล้วภายในเกมนี้

โครงเรื่องของ TEKKEN 8 จะวนเวียนอยู่กับการก้าวขึ้นสู่อำนาจของ Kazuya โดยเขารับตำแหน่งหัวหน้าของทั้ง G Corporation และ Mishima Zaibatsu ซึ่ง Kazuya มีพลังของ Devil Gene ทำให้เขาสามารถปลดปล่อยกระบวนท่าปีศาจของเขาได้อย่างดุเดือดยิ่งกว่าที่เคยใน TEKKEN 8 อย่างไรก็ตามผู้เล่นบางคนพบว่าคอมโบบางชุดของ Kazuya อาจทำให้เขาโดดเด่นเกินไปใน TEKKEN 8 CNT แม้แต่ผู้เล่น Kazuya ตัวยงก็ยังแสดงความกังวลและเรียกร้องให้มีการเนิร์ฟ เนื่องจากตัวละครนี้ดูเหมือนว่าจะเอาชนะคู่แข่งรายอื่นได้อย่างง่ายดาย

มือโปรเกม TEKKEN อย่าง JoKa และคนอื่น ๆ ค้นพบพลังของคอมโบนี้ โดยพวกเขาพบว่าการใช้คอมโบของ Kazuya เดิม ๆ เพียง 3 ชุดก็สามารถล้มศัตรูได้ภายในเวลาเพียง 10 วินาที แม้แต่ผู้เล่นทั่วไปที่เรียนรู้เกมก็ยังสามารถใช้คอมโบที่ทรงพลังนี้ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตอีกว่าต่อให้มีการเนิร์ฟความเสียหายให้เบาลง คอมโบนี้ก็ยังทรงพลังอย่างมาก เพราะคอมโบนี้ไม่เพียงสร้างความเสียหายมหาศาลเท่านั้น แต่ยังผสมผสานระหว่างการโจมตีทั้งระดับสูงและต่ำ ทำให้การบล็อกนั้นทำได้ยากมาก ๆ ทำให้ผู้เล่นมองว่า “ต้องมีการปรับสมดุลให้เหมาะสม”

ในตอนนี้เราก็ได้แต่ลุ้นว่าคอมโบนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ ซึ่งก็มีแนวโน้มอยู่พอสมควร เพราะว่าการทดสอบ TEKKEN 8 CNT นี้ก็มีเป้าหมายเพื่อขอความคิดเห็นจากผู้เล่นเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในเกม ยิ่งการทดสอบมีนานเท่าไหร่ก็จะมีผู้เล่นเจาะลึกเข้าไปในเกมมากขึ้น คาดว่าจะมีการปรับสมดุลและการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมในอนาคตอย่างแน่นอน

TEKKEN 8 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 , Xbox Series X|S และ PC ในอนาคต โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button