ข่าว

‘ขายหัวเราะ’ เตรียมวางจำหน่ายหนังสือฉบับ AI

การ์ตูนแก๊กเล่มแรกในวงการการ์ตูนไทยที่ใช้ AI สร้างเรื่องและภาพทั้งเล่ม!

มีประเด็นเกี่ยวกับการใช้ AI ในการสร้างผลงานมาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกแล้วครับ โดยในครั้งนี้ทางเฟซบุ๊กของขายหัวเราะหนังสือแก๊กที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างช้านานที่ในช่วงหลังได้มีการปรับตัวให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมวางจำหน่ายหนังสือแก๊กที่วาดโดย AI!

“เล่มแรกในไทย! ขายหัวเราะ ฉบับ AI < VER 1.2023 Beta >” โพสต์ของเฟซบุ๊กขายหัวเราะระบุ “การ์ตูนแก๊กเล่มแรกในวงการการ์ตูนไทยที่ใช้ AI สร้างเรื่องและภาพทั้งเล่ม ไม่ว่าจะคิดมุก วาดแก๊ก ตีความปก แม้กระทั่งสร้างโลโก้ขายหัวเราะใหม่!”

สำหรับหน้าปกที่มีเปิดเผยออกมาให้เราได้เห็นกันเราก็จะได้เห็นหุ่นยนต์ที่นั่งอยู่บนเกาะร้าง ซึ่งเป็นองค์ระกอบของแก๊กในหนังสือขายหัวเราะมาอย่างช้านาน แถมทางขายหัวเราะยังได้ระบุอีกว่า “งานนี้ทีมขายหัวเราะ ขอรับบทเป็นผู้ป้อนคำสั่งให้ AI ทำงานแทนทั้งหมด”

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ที่มีการระบุไว้ก็คือหนังสือเล่มนี้มาในไซส์พิเศษที่ AI แนะนำ (13×9 ซม.) จำนวน 32 หน้า (ไม่รวมปก) พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม ผลิตจำนวนจำกัด Limited Edition โดยผู้ที่สนใจสามารถรับหนังสือเล่มนี้ได้ฟรีด้วยการซื้อสินค้าในบูทขายหัวเราะ i30 ครบ 555 บาท หรืออยากจะเลือกซื้อแยกในราคาเล่มละ 55 บาทก็ได้ โดยหนังสือเล่มนี้จะจัดจำหน่ายแบบจำกัดเวลาในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 30 มี.ค. – 9 เม.ย. นี้เท่านั้น

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจไม่น้อย และก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องยืนยันชั้นดีว่า AI ได้เริ่มมีอิทธิพลในการทำงนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็น่าสนใจมากว่าเนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้จะน่าติดตามขนาดไหน ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button