ข่าว

Kai Cenat สตรีมเมอร์ชื่อดังคว้าเงินล้านหลังเอาชนะบอสใหญ่ใน Elden Ring สำเร็จ

หลังเดิมพันกับสตรีมเมอร์อีกคนว่าจะต้องล้ม Godfrey ได้ตั้งแต่เผชิญหน้าครั้งแรก

นับตั้งแต่เปิดตัว Elden Ring ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องความยาก เช่นเดียวกับเกมแนว Soulslike อื่น ๆ แต่ด้วยความยากนี้เองทำให้เหล่าเกมเมอร์ต่างพยายามหาทางเล่นเกมในแบบของตัวเองให้สนุกขึ้น ด้วยการตั้งกฎท้าทายแบบต่าง ๆ โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Kai Cenat สตรีมเมอร์ชื่อดังบน Twitch ตัดสินใจสร้างแชเลนจ์ของตัวเองขึ้นมา

ตั้งแต่เริ่มเกม Kai Cenat แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาจะพยายามสร้างคอนเทนต์ที่สนุกที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะการต่อสู้กับ Tree Sentinel บอสใหญ่ช่วงต้นเกม ซึ่งใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้เล่นสามารถไปเก็บเลเวลในพื้นที่อื่นแล้วค่อยกลับมาสู้กับมอนสเตอร์ตัวนี้ได้ แต่ Cenat เลือกที่จะสู้ต่อจนกว่าจะชนะ ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้ผู้ชมไม่น้อย

เมื่อเวลาผ่านไปฝีมือของ Kai Cenat ก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ

หลังจากสตรีม Elden Ring ของ Cenat ได้รับความนิยม  Adin Ross สตรีมเมอร์อีกคน ได้ท้าเดิมพันกับ Cenat เป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,600,000 บาท) โดยเดิมพันว่า Cenat จะไม่สามารถเอาชนะ Godfrey ได้ตั้งแต่เผชิญหน้าครั้งแรก ซึ่งเขารับคำท้าแม้ว่าเขาเพิ่งจะเสียน้ำตาให้กับการแพ้บอสซ้ำแล้วซ้ำอีกมาก่อนหน้านี้

หลังจากเอาชนะ Godfrey ได้สำเร็จ Adin Ross เสนอโอกาสให้ Cenat เดิมพันเงินรางวัลอีกครั้ง เพื่อเพิ่มเป็น 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7,200,000 บาท) หากเอาชนะบอสตัวต่อไปได้ แม้จะเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่ Cenat เลือกที่จะรับเงินรางวัลก้อนแรกก็พอ โดยมีข้อแม้ว่า Ross จะต้องจ่ายเงินให้เมื่อเขาจบเกม Elden Ring

ผู้เล่นบางคนอาจคิดว่าการต่อสู้กับ Godfrey ของ Cenat ไม่ใช่ความท้าทายอะไรมากนัก เนื่องจาก Godfrey เป็นหนึ่งในบอสที่ง่ายที่สุดใน Elden Ring แต่สำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยชินกับเกมสไตล์นี้ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย ทำให้ผู้ชมของ Cenat ยอมรับว่าฝีมือของเขาพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยทาง Cenat บอกว่าเขาตั้งใจว่าจะไม่ปิดสตรีมจนกว่าจะจบเกมให้ได้ ทำให้ตอนนี้มีแฟนเกมหลาย ๆ คนคอยส่งกำลังใจให้เขาอยู่ตลอด 

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button