ข่าว

เปิดตัว Jujutsu Kaisen Typing: Jutsuda เกมพิมพ์ดีดจากอนิเมะดัง

ยิ่งพิมพ์ได้คะแนนสูง ยิ่งทำให้ฉากต่อสู้ออกมาดีขึ้น

ย้อนกลับไปในยุค 90 ถึงต้นยุค 2000 เราจะสังเกตได้ว่ามีการนำวิดีโอเกมหลายเกมมาดัดแปลงเพื่อให้เป็นสื่อสำหรับการสอน โดยหนึ่งในประเภทที่ได้รับการประยุกต์มากที่สุดเห็นทีจะต้องเป็นเกมพิมพ์ดีดซึ่งจะมีทั้ง The Typing of the Dead ที่เป็นเกมยิงปืนอาร์เคดแต่เปลี่ยนให้ผู้เล่นพิมพ์ข้อความเพื่อต่อสู้กับเหล่าผีดิบแทน หรือจะเป็นการจับมือของ Nintendo กับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ พาลุงหนวดมาเป็นโค้ชสอนพิมพ์ดีดเป็นต้น

ล่าสุด ถึงคิวของอนิเมะดังอย่าง Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร ที่ได้ร่วมมือกับบริษัท Rio Company ของญี่ปุ่นเปิดตัว Jujutsu Kaisen Typing: Jutsuda เกมพิมพ์ดีดใหม่ล่าสุด ซึ่งจะมาพร้อมกับการตอบโจทย์ผู้ปกครองสำหรับใครที่ต้องการให้ลูกๆ หรืออยากจะฝึกทักษะการพิมพ์ในเวลาว่าง ที่สำคัญซอฟต์แวร์นี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานสำคัญเพื่อการศึกษาของญี่ปุ่นด้วย รองรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ Windows และ macOS

image 168

Jujutsu Kaisen Typing: Jutsuda ประกอบด้วยฉากแบทเทิลเด่นๆ จากอนิเมะที่จะมีความผันผวนไปตามความสามารถในการพิมพ์ดีด นั่นหมายความว่าหากพิมพ์ได้รวดเร็วและแม่นยำมากเท่าไร การต่อสู้ของตัวละครก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้าพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกก็จะทำให้ฉากแบทเทิลนั้นล้มเหลวไม่เป็นท่าด้วยเหมือนกัน ส่วนเซอร์วิสก็จะมีเสียงพากย์พิเศษจากนักพากย์ให้เราได้ฟินกัน อีกทั้งมาพร้อมโหมดเนื้อเรื่องฝึกซ้อมที่ให้อาจารย์โกโจมาเป็นคนโค้ชให้ตั้งแต่ขั้นตอนการวางมือ จนเราเป็นสุดยอดมหาเวทย์ที่มีทักษะนิ้วแข็งแกร่งที่สุด Jutsu Hitter!

หน่วยงานด้านการศึกษาที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์นี้ก็คือ สำนักงานทดสอบคันจิ ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวอักษรคันจิมากกว่า 2,500 คำที่พบในชีวิตประจำวันและการสอบระดับ 10 เหมาะสมกับเด็กประถมปีที่ 1 – 2, Ichigo Jam สถาบันด้านไอทีสำหรับเด็กที่ให้ผู้เล่นระดับประถมปลายถึงมัธยมต้นสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์สำคัญในการเขียนโปรแกรมง่ายๆ และสุดท้ายคือทีมงาน Basic Genius ผู้จัดทำพจนานุกรมภาษาอังกฤษ – ญี่ปุ่นยอดนิยม ที่มีศัพท์อังกฤษให้ทดสอบความเชี่ยวชาญกัน

image 169
image 170
image 171
image 172

Jujutsu Kaisen Typing: Jutsuda มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 8 ธันวาคม สำหรับ PC ในรูปแบบกล่องเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ทำการสั่งซื้อในล็อตแรกจะได้รับของแถมเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับการทำความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ออกแบบลวดลายพิเศษด้วยตัวละครหลัก ขนาด 10×10 เซนติเมตร ใครมีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นและชื่นชอบอนิเมะเรื่องนี้อย่าลืมไปลองหามาเล่นกันนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: Rio Company

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button