ข่าว

มหาเวทย์ผนึกมาร ขึ้นแท่นอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แซงหน้า One Piece

ตามการเปิดเผยของกินเนสส์บุ๊ค

มีข่าวใหญ่จากฝั่งอนิเมะมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับเมื่อล่าสุดมหาเวทย์ผนึกมาร หรือ Jujutsu Kaisen แย่งชิงตำแหน่งอนิเมะที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุดในโลก จาก Attack on Titan และ One Piece ได้เป็นที่เรียบร้อย

มหาเวทย์ผนึกมาร ขึ้นแท่นอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แซงหน้า One Piece

มหาเวทย์ผนึกมาร ครองแชมป์อนิเมะซีรีส์ที่ผู้ชมต้องการมากที่สุดในโลก!

เว็บไซต์ Guinness World Records หรือคนไทยเรียกว่ากินเนสส์บุ๊ค ได้รายงานข่าวนี้โดยอ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Parrot Analytics ที่เผยว่า มหาเวทย์ผนึกมาร มีคะแนนความต้องการทั่วโลกสูงกว่าอนิเมะทั่วไปถึง 71.2 เท่า โดยทางบริษัทได้วัดค่า “ความต้องการ” โดยพิจารณาจากความสนใจ การมีส่วนร่วม ความปรารถนา และการรับชมเนื้อหาของผู้บริโภค

ระบบของบริษัทเหล่านี้ได้เก็บข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งรวมกันตั้งแต่การรับชมวิดีโอ (ทั้งสตรีมมิ่งและดาวน์โหลด) การมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดีย (แฮชแท็ก กดไลค์ แชร์) และการค้นหาข้อมูล (เช่น การอ่านเกี่ยวกับอนิเมะบนเว็บไซต์ IMDb)  ซึ่งผลจากการวิเคราะห์พบว่าอนิเมะเรื่องนี้สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง One Piece และ Attack on Titan ขึ้นครองอันดับ 1 ในปี 2023 ได้เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ข้อมูลได้ระบุอีกว่าอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมวัยรุ่น (Gen Z อายุ 13-22 ปี) คิดเป็น 71.3% ซึ่งมากกว่าทั้ง One Piece (56.7%) และ Attack on Titan (64.4%) ซึ่งฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นนี้ ส่งผลให้มหาเวทย์ผนึกมารกลายเป็นอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไปครอง ยิ่งการที่อนิเมะเรื่องดังกล่าวปล่อยซีซั่น 2 ออกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงปลายปี 2023 ยิ่งทำให้ความต้องการรับชมซีรีส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดผู้ชมสูงสุดในวันที่ 29 ธันวาคม โดยยอดชมนั้นมีมากกว่าอนิเมะทั่วไปถึง 128 เท่า!

ในขณะเดียวกัน One Piece ได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากการออกฉายซีรีส์ Live-Action ทาง Netflix ซึ่งดึงดูดแฟนใหม่ให้กับซีรีส์ รวมถึงกระตุ้นให้แฟนเก่ากลับไปดูตอนเก่า ๆ อีกครั้ง โดยทางฝั่ง Attack on Titan ที่ซีซั่นสุดท้ายเพิ่งจบไปในเดือนพฤศจิกายน ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็ยังร้อนแรงไม่พอในการครองแชมป์เอาไว้

ในขณะเดียวกัน มหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen) จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Yuji นักเรียนมัธยมปลายที่เข้ามาพัวพันกับ “วัตถุต้องสาป” ที่ทำให้สัตว์ประหลาดปรากฏตัว Yuji และกลืนนิ้วต้องสาปเข้าไปเพื่อช่วยเพื่อน แต่พลังคำสาปของนิ้วเทพอสูร Sukuna กลับไม่สามารถควบคุมร่างเขาได้ ทำให้กลุ่มสมาคมตั้งใจให้เขารวบรวมนิ้วต้องคำสาปของเทพอสูร โดยให้เขามาเรียนที่โรงเรียนในโตเกียว หวังให้เขารวบรวมนิ้วของ Sukuna ทั้งหมดได้ครบ!

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวอนิเมะทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
guinnessworldrecords

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button