ข่าว

มีรายงานว่าในบางองค์กรห้ามให้คนมีชื่อเสียงพูดถึง Palworld

เพื่ออนาคตในการร่วมมือกันต่อไป

ประเด็นของเกม Palworld ที่หลายคนมองว่าเป็นการก๊อบปี้เกม Pokémon ยังคงร้อนแรง โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท The Pokémon Company ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ Palworld แม้จะไม่ได้ระบุชื่อเกมโดยตรง แต่พวกเขาได้ระบุว่าบริษัทกำลังตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้น

ล่าสุดทาง Tokyo Sports (และ VGC) ได้รายงานว่าเอเจนซี่ของญี่ปุ่นบางบริษัทได้แจ้งกับศิลปินในสังกัดของตนเองไม่ให้พูดถึง Palworld บนโซเชียลมีเดีย เพื่อไม่ให้ “ความร่วมมือในอนาคต” กับบริษัท The Pokémon Company เสียหาย

“เราบอกกับศิลปินของเราว่า ไม่ให้พูดถึง Palworld บนโซเชียลมีเดียหรือในที่สาธารณะ โดยเราทำไปเพื่อให้เกียรติผู้สร้าง Pokémon และการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันในอนาคต” แหล่งข่าวระบุ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวได้บอกว่าการตัดสินใจนี้เกิดขึ้นภายในเอเจนซี่เอง ไม่ได้มีการติดต่อมาจากทาง Nintendo หรือ The Pokémon Company แต่อย่างใด แต่ที่พวกเขาต้องกำชับไว้ก็เพราะว่าพวกเขาคำนึงถึงอนาคตในการร่วมมือกับบริษัทนี้นั่นเอง

501 1

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Palworld ไม่ใช่เกมสไตล์ Pokémon เกมแรกที่วางจำหน่าย ก่อนหน้านี้ก็มี Temtem, Cassette Beasts และ Coromon แต่เท่าที่เราทราบกันก็คือ The Pokémon Company ไม่เคยกดดันผู้พัฒนาเกมเหล่านี้มากนัก ซึ่งทางเว็บไซต์ dualshockers ได้แสดงความเห็นว่าสาเหตุมาจากความนิยมอย่างมากของเกม ที่ดึงดูดทั้งแฟนตัวยงและแอนตี้แฟนเหล่านี้ และพวกเขาได้กดดันไปยังบริษัทเจ้าของ Pokémon

อ้างอิงจากที่ The Pokémon Company กล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทได้รับ “คำถามมากมาย” เกี่ยวกับ “เกมของบริษัทอื่น” (หรือจริง ๆ ก็คือ Palworld) ทำให้ทางบริษัทจำเป็นต้องออกแถลงการณ์ ก็พอที่จะคาดเดาได้ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่มีผู้ไปกดดัน The Pokémon Company อีกที

เราก็ต้องมาดูกันว่าประวัติศาสตร์จะจารึกเกม Palworld ในฐานะเกมที่ “ล้มเหลวที่สุด” หาก The Pokémon Company ค้นพบสิ่งผิดปกติภายในเกม หรือว่าเป็นเกมที่ “ประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืน” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งอย่างแน่นอน

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button