ข่าว

ทีมชาติญี่ปุ่นใส่ชุดเดียวกับในการ์ตูน Blue Lock เอาชนะเยอรมนีในฟุตบอลโลก

พร้อมทำผลงานสุดช็อคโลก เอาชนะทีมอินทรีเหล็กไปได้ 2-1

ญี่ปุ่นทำให้ทั้งโลกตกตะลึงด้วยการเอาชัยชนะหนึ่งในทีมเต็งของทัวร์นาเมนต์อย่างเยอรมนี ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่าที่กาตาร์ แต่ที่น่าสนใจก็คือแฟน ๆ ของการ์ตูนสังเกตเห็นว่าชุดของทีมชาติชุดนี้เป็นชุดแบบเดียวกับการ์ตูน Blue Lock!

Blue Lock เป็นซีรีส์อนิเมะและมังงะยอดนิยม ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ซึ่งญี่ปุ่นแพ้ฟุตบอลโลกและตกรอบในช่วงแรก สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่นจ้างโค้ชที่เชื่อว่าญี่ปุ่นขาดกองหน้าที่เก่งในทีม ในการหากองหน้าคนต่อไปในญี่ปุ่น เขาเริ่มสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกที่คล้ายกับคุกสำหรับนักเตะอายุน้อย และสิ่งอำนวยความสะดวกนี้เรียกว่า Blue Lock

https://twitter.com/MrCorviknight/status/1595444296693743623

ในการแข่งขันระหว่างเยอรมนีกับญี่ปุ่น เยอรมนีขึ้นนำก่อนโดยกองกลาง Ilkay Gundogan ยิงจุดโทษได้ในนาทีที่ 33 อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นกลับมาได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลังของเกมด้วยกองหน้า Ritsu Doan และ Takuma Asano ทำประตูติดต่อกันในเวลาเพียง 15 นาที ส่งผลให้ญี่ปุ่นได้รับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือในประตูที่ 2 ที่ทำได้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับในการ์ตูน Blue Lock ซึ่งในจังหวะนั้น Takuma Asano มีโอกาสส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งสำหรับหลาย ๆ คนจะดูเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม เขากลับฉวยโอกาสนั้นซัดบอลเองซึ่งจบลงด้วยการเป็น ประตูสุดสวยของญี่ปุ่น

อนิเมะเรื่อง Blue Lock กำลังออกอากาศในญี่ปุ่น แฟน ๆ นอกประเทศญี่ปุ่นสามารถรับชมอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ Crunchyroll โดยซีรีส์อนิเมะมีทั้งหมด 24 ตอนด้วยกัน

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button