ข่าว

ดูเหมือนว่า Skull and Bones ยังทำยอดผู้เล่นได้ไม่ดีนัก

ขนาดรวมผู้เล่นฟรี 8 ชั่วโมง ยังไม่ถึงล้านคนเลย

Skull and Bones กลายเป็นเกมพังที่หลายคนคาดการณ์ไว้ ด้วยการที่เกมนี้ได้รับการต้อนรับด้วยรีวิวที่ไม่ดีนักและคะแนนจากผู้เล่นบน Metacritic ที่แย่ยิ่งกว่า แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ดีสำหรับการเปิดตัวเกมอย่างมาก โดยเฉพาะกับเกมที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนวางจำหน่าย และดูเหมือน Ubisoft จะกำลังเผชิญผลลัพธ์นั้น เพราะในตอนนี้ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวยังทำยอดผู้เล่นได้ไม่ดีนัก

ตามรายงานใหม่จาก InsiderGaming ได้ระบุว่า Skull and Bones ยังมียอดผู้เล่นไม่ถึง 1 ล้านคน โดยยอดผู้เล่นปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 850,000 แม้มันจะเป็นตัวเลขที่ไม่น้อย แต่เมื่อพิจารณาว่ายอดนี้ได้รวมถึงผู้เล่นที่ทดลองเล่นฟรี 8 ชั่วโมง และเป็นยอดผู้เล่นทั้งหมดบนทุกแพลตฟอร์ม ตัวเลขนี้จึงดูไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก

Is Skull and Bones sinking 1

เพราะราคาเกมที่สูงทำให้ Skull and Bones มีผู้เล่นน้อย

ยังไม่ทราบชัดเจนว่าผู้เล่นทดลองเล่นฟรีกี่คนที่จะกลายเป็นลูกค้าที่ยอมซื้อเกมนี้ไปเล่น แม้ Ubisoft จะไม่ได้ให้โอกาสเกมมากนัก ตามแหล่งข่าวของ InsiderGaming หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นน้อยคือราคาเกม 70 USD (1,899 บาท) ซึ่ง Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft อ้างว่า Skull and Bones เป็นเกม AAAA ที่ตั้งราคานี้คือเหมาะสมที่สุดแล้ว

นอกจากนี้ทาง The Gamer คาดเดาว่าการที่ Ubisoft ตั้งราคาเกมนี้ไว้สูงขนาดนี้ก็เพราะว่าผู้พัฒนาต้องการชดเชยงบประมาณสร้างที่คาดว่าอยู่ที่ 200,000,000 USD (7,212,900,000 บาท) ทำให้ยากที่จะจินตนาการว่าเกมจะทำกำไรได้ด้วยจำนวนผู้เล่นเพียงเท่านี้

ราคาเกมนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนักทั้งจากแฟน ๆ และนักวิจารณ์ แต่ดูเหมือนว่ายังถูกวิจารณ์ภายในด้วย พนักงานของ Ubisoft คนหนึ่งที่พูดกับ InsiderGaming บอกว่า “พวกเรารู้กันดีว่าเกมนี้ควรขายแค่ 30-40 USD” (ประมาณ 1,100 – 1,400 บาท)  แต่ราคาเกมไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาควบคุมได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้แปลว่าเกมนี้จะหมดหวังไปเลย เพราะในรายงานนี้ก็ได้ระบุว่าผู้เล่น Skull and Bones ใช้เวลาเล่นเฉลี่ย 3-4 ชั่วโมงต่อวัน หมายความว่าในตอนนี้การมีส่วนร่วมของผู้เล่นนั้นค่อนข้างสูง อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้เล่นที่เข้ามาลองเล่นแล้วจะติดใจ แต่มีเพียงราคาที่สูงเท่านั้นที่เป็นอุปสรรค

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Ubisoft จะแก้ไขสถานการณ์เกี่ยวกับเกมนี้อย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกัน Skull and Bones จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมการเล่นแบบข้ามระบบและแบบส่งผ่านความก้าวหน้าได้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมแนวสวมบทบาทในโลกโจรสลัดสไตล์โอเพ่นเวิลด์ มีพื้นหลังเป็นโลกปลายศตวรรษที่ 17 อันดุเดือด และถ้าหากมีความคืบหน้าที่น่าสนใจอย่างไร This Is Game Thailand จะไม่พลาดมาแบ่งปันกันที่นี่อีกเช่นเคย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button