ข่าว

หรือว่า Nintendo แอบแซะ Concord อยู่?!

ยินดีต้อนรับ Mario และ Luigi เข้าสู่ Concordia!?

สงครามคอนโซลเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเกมที่ขาดไม่ได้ มันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ และเกมที่น่าตื่นเต้นมากมาย แม้ว่าในปัจจุบันบรรยากาศของการแข่งขันจะดูผ่อนคลายลง แต่ก็ยังมีเหตุการณ์บางอย่างที่บ่งบอกว่า “สงครามเย็น” นี้อาจจะยังไม่สิ้นสุด

หรือว่า Nintendo แอบแซะ Concord อยู่?!

เกม Concord ซึ่งเป็นผลงานที่ Sony สนับสนุนมาอย่างยาวนาน ได้รับการเปิดตัวด้วยความคาดหวังสูง แต่สุดท้ายกลับต้องปิดตัวลงหลังจากได้รับเสียงวิจารณ์และยอดขายที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งเกมนี้มีอายุเพียง 14 วันเท่านั้น แน่นอนว่าข่าวนี้ก็สร้างกระแสในชุมชนออนไลน์มากมาย

แต่ที่ตลกไม่น้อยก็คือหลังจากข่าวการปิดตัวของ Concord ไม่นาน Nintendo ได้โพสต์ตัวอย่างใหม่ของเกม Mario & Luigi Brothership พร้อมข้อความที่ว่า “ยินดีต้อนรับสู่ Concordia” ซึ่งเป็นการเล่นคำกับชื่อเกม Concord อย่างชัดเจน การกระทำนี้ของ Nintendo ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าเป็นเพียงความบังเอิญหรือเป็นการล้อเลียนคู่แข่งกันแน่?

แน่นอนว่าข่าวนี้เป็นเพียงการคาดเดาและการวิเคราะห์จากข้อมูลที่มี แต่ก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่ Nintendo อาจกำลังล้อเลียน Sony หลังจากเกม Concord ล้มเหลว หรืออาจจะเป็นแค่เหตุบังเอิญซึ่งแน่นอนว่าเราก็ได้แต่สงสัยไปเรื่อย ๆ ครับ (เพราะ Nintendo คงไม่ออกมาอธิบายแน่นอน)

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
gameranx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button