ข่าว

InZOI ยืนยันใช้ AI แบบฝึกฝนด้วยข้อมูลของตัวเอง

Krafton ตอบสนองต่อความกังวลของผู้เล่นเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี AI

หลังจากที่ชุมชนเกมที่เติบโตขึ้นกำลังกังวลว่า Krafton อาจจะฝึก AI ของตนเองด้วยผลงานของผู้อื่นภายในเกม InZOI โดยไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดทาง Krafton ได้ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะใช้ทรัพยากรของตัวเองหรือเนื้อหาที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ในการฝึก AI เท่านั้น!

เกมจำลองชีวิตของ Krafton มีจุดเด่นที่สุดก็คือระบบ AI ที่ถูกนำมาใช้ภายในเกมในฐานเครื่องมือสร้างสรรค์ในระบบต่าง ๆ ของ InZOI โดยคุณสามารถพิมพ์คำสั่งเพื่อสร้างเท็กเจอร์แบบกำหนดเอง หรืออัปโหลดรูปภาพจริงของวัตถุและใช้เครื่องมือสร้างขึ้นในเกม ดังนั้นหากคุณต้องการให้ Zoi สวมเสื้อยืดของคุณเอง ก็เพียงแค่อัปโหลดรูปภาพของเสื้อยืดนั้นก็ได้ทันที

AI ใน InZOI จะไม่ละเมิดลิขสิทธิ์แน่นอน

InZOI Uses Proprietary AI

นอกจากนี้เครื่องมือ AI แบบสร้างสรรค์บางตัวถูก “ฝึก” โดยใช้เนื้อหาที่สามารถพบได้ทั่วไปบนโลกออนไลน์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเครดิตและลิขสิทธิ์ ซึ่งหลังจากได้ยินความกังวลเหล่านี้ Krafton ได้ตอบสนองและอธิบายวิธีการฝึกโมเดล AI ของตนเองทันทีว่า

“เราได้เห็นว่ามีการพูดคุยกันเกี่ยวกับคุณสมบัติ AI แบบสร้างสรรค์ที่ใช้ใน InZOI” Suri สมาชิกทีมชุมชนของ Krafton เขียนใน Discord “เราต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าคุณสมบัติ AI ทั้งหมดภายใน InZOI ใช้โมเดลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Krafton และได้รับการฝึกฝนโดยใช้เฉพาะทรัพยากรและข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ ความสามารถ AI ของ InZOI ถูกสร้างขึ้นภายในไคลเอนต์จะไม่สามารถใช้สื่อสารออนไลน์กับเซิร์ฟเวอร์ภายนอกได้”

จากข้อมูลนี้ก็น่าจะทำให้ผู้เล่นที่รอคอยเกมดังกล่าวสบายใจขึ้น ในขณะเดียวกัน inZOI คือเกมจำลองชีวิตที่ให้คุณได้สัมผัสทุกแง่มุมของชีวิตอย่างอิสระ! สร้างเรื่องราวและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยการปรับเปลี่ยนโลกของคุณได้อย่างใจต้องการ เช่นเดียวกับชีวิตจริง คุณสามารถหางานทำเพื่อเลี้ยงชีพ สร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งผ่านการสื่อสาร และสัมผัสเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมายทำให้คุณได้เรียนรู้ถึงอารมณ์ต่าง ๆ ที่ชีวิตมอบให้ โดยเกมนี้ต้องการสื่อให้เห็นว่า “ชีวิตคือของขวัญอันล้ำค่า และทุกการเดินทางล้วนมีความหมายในตัวของมันเอง”

ที่มา
pcgamesn

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button