ข่าวคอนโซล / พีซี

เกมคู่แข่ง The Sims มาแรง! InZoi เผยโร้ดแมปการพัฒนาและระบบสร้างตัวละครสุดอลังการ

เตรียมเปิด Early Access 4 มิ.ย.นี้

Krafton สตูดิโอผู้สร้าง PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ได้ออกมาเปิดเผยโร้ดแมปการพัฒนาเกม รวมถึงฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่จะมีให้เห็นในเกมแนว Life Simulation ที่กำลังจะมาถึงอย่าง InZoi แม้โรดแมปดังกล่าวจะไม่ได้ระบุวันวางจำหน่ายของ InZoi แต่ก็แสดงให้เห็นภาพรวมชัดขึ้นว่าเกมคู่แข่งของ The Sims ซึ่งจะพกไม้เด็ดอะไรเข้ามาสู้ศึกกันบ้าง มาดูกัน

หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญที่เผยออกมาในโรดแมปคือ รถยนต์, กิจกรรมกลุ่ม, ระบบ Karma, โหมด City Edit และ The Studio อ้างอิงจากข้อมูลใน Press Release ที่แนบมากับตัววีดีโอ ผู้เล่นจะได้เห็นตัวละครที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ในเกมขับและโดยสารบนรถยนต์ (โดยมีให้ทั้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และบุคคลที่สามด้วย) ซึ่ง Zois เป็นชื่อเรียกตัวละครในเกมนี้(คล้ายๆ คำว่า Simของเกม The Sims) วีดีโอเผยให้เห็นภาพรถบางส่วนที่ Zois สามารถซื้อได้ รวมถึงช่วงเวลาที่ Zoi จู่ๆ ตัดสินใจวิ่งไปขวางหน้ารถด้วย

เหล่านักพัฒนาได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมกลุ่ม และระบบความสัมพันธ์ภายในเกม จากข้อมูลที่เห็นในวีดีโอ ระบบความสัมพันธ์ในเกมจะคล้ายๆ กับใน The Sims ที่ตัวละครสามารถผูกมิตร, คบหาเป็นแฟน หรือแม้กระทั่งเป็นศัตรูกับ Zois คนอื่นๆ ได้ อย่างไรก็ตาม InZoi ได้เพิ่มระบบน่าสนใจอย่าง Karma ที่การกระทำก่อนหน้าของ Zoi จะส่งผลถึงอนาคตที่เขาหรือเธอต้องเผชิญ รวมถึงวิธีที่ Zois คนอื่นๆ ปฏิบัติต่อกันด้วย

ถัดมาได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโหมด City Edit ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนป้ายบิลบอร์ดในเมือง, สภาพอากาศ, ความสะอาด และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงระบบแบ่งปัน Zoi ภายในเกมที่ดูเหมือนจะทำงานคล้ายๆ กับแกลเลอรี่ใน The Sims 4 นอกจากนั้นยังมีโหมด Studio ที่จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถ “สร้างและนำเสนอสถานการณ์จำลองต่างๆ” ได้ด้วยตามที่มีการกล่าวไว้ใน Press Release และจะขาดไม่ได้เลยก็คือโหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงที่จะช่วยให้การแชร์ภาพสวยๆ ทำได้ง่ายและรวดเร็ว

คุณ Hyungjun Kim โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของ InZoi ขอฝากให้แฟนๆ “กรุณาให้คำติชมอันตรงไปตรงมาและหลากหลายกับทางทีมงานต่อไปเรื่อยๆ” ผ่านช่องทาง Discord และโซเชียลมีเดียของตัวเกมด้วย โดยโรดแมปวีดีโอตอนต่อไปจะมีกำหนดปล่อยออกมาในเดือนพฤษภาคม พร้อมทั้งคำตอบสำหรับคำถามเด็ดๆ จากบรรดาแฟนๆ ที่ทางทีมงานจะไปรวบรวมมาจากใน Discord กัน

Inzois reveal it development plan roadmap 01

InZoi ไม่ใช่เกมเดียวที่จะกลายมาเป็นคู่แข่งของ The Sims ถึงแม้จะดึงดูดความสนใจได้มากสุดด้วยภาพกราฟิคอลังการ นอกจากเกมนี้ยังมี Paralives และ Life By You ที่เป็น Life Sims น่าจับตามองเช่นกัน โดย Paralives มีแผนจะเปิดให้เล่นแบบ Early Access ในปีหน้า ส่วน Life By You จะเข้าสู่ Early Access วันที่ 4 มิถุนายน 2024 ตามข้อมูลในหน้า Steam ครับ

ที่มา
Gamespot
Back to top button