ข่าว

มีรายงานว่าเกมภาคต่อของ Immortals Fenyx ถูกยกเลิกแล้ว

เพราะต้องการทุ่มเทให้กับเกมแฟรนไชส์ Assassin's Creed

แฟน ๆ ของ Immortals Fenyx Rising เกมแอ็กชั่นผจญภัยของ Ubisoft ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก The Legend of Zelda: Breath of the Wild อาจจะต้องเผื่อใจไว้สำหรับความผิดหวังกันหน่อยแล้วครับ เมื่อล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่าภาคต่อของเกมดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

แม้จะเป็นเกมที่ให้การผจญภัยที่มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยแอ็กชั่น แต่ Immortals Fenyx Rising อาจไม่ประสบความสำเร็จในระดับที่ Ubisoft คาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ โฟกัสของบริษัทจึงเปลี่ยนไปสู่แฟรนไชส์ที่ใหญ่กว่าอย่าง Assassin’s Creed ทำให้อนาคตของแฟรนไชส์ Immortals Fenyx Rising เกิดความไม่แน่นอน และตามรายงานจาก VGC ผู้พัฒนาหลายคนก็ได้ยืนยันว่าภาคต่อของเกมดังกล่าวยังอยู่ในการพัฒนาในช่วงแรกที่ Ubisoft อย่างไรก็ตามโครงการนี้ถูกยกเลิกโดยผู้นำของ Ubisoft ไปเมื่อเดือนมิถุนายน โดยทาง Ubisoft ได้ประกาศการปรับกลยุทธ์ใหม่ในเดือนมกราคม ซึ่งนำไปสู่การยกเลิกโครงการพัฒนาเกมหลาย ๆ โครงการ รวมถึงภาคต่อของ Immortals Fenyx Rising ด้วย

image 199

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ Game Rant ก็ได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่าทาง Ubisoft ยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเอง ทำให้แฟนเกมยังพอแอบมีความหวังอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามแม้ว่าภาคต่อของ Immortals Fenyx Rising จะยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ก็น่าจะยังอีกยาวไกลกว่าที่เกมนี้จะวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกัน เพราะทาง Ubisoft Quebec ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้กำลังพัฒนาเกม Assassin’s Creed: Codename Red นั่นแปลว่ากว่าเราจะได้ผจญภัยไปกับ Fenyx อีกครั้งก็คงต้องรอให้เกมภราดรนักฆ่าแห่งแดนอาทิตย์อุทัยวางจำหน่ายเสียก่อน

Immortals Fenyx Rising วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ในปี 2020 โดยเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์จากทีมงานเดียวกับ Assassin’s Creed: Odyssey ที่พาเราย้อนกลับไปในโลกกรีกอีกครั้งแบบแฟนตาซีกว่าเดิม ผู้เล่นต้องรับบทเป็น Fenyx นักรบกรีกที่ฟื้นขึ้นมาบนเกาะ Golden Isle อันตระการตาและเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เขาจะต้องออกเดินทางช่วยเหลือเทพเจ้าจากวายร้าย Typhon ที่กลับมาแก้แค้นเทพซุส ตัวเกมมาพร้อมกับเกมเพลย์การเคลื่อนไหวมากมายทั้งการบิน, ขี่สัตว์พาหนะ, ปีนผา หรือแม้กระทั่งการบู๊และใช้ทักษะแก้ไขพัสเซิล

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button