ข่าว

มีข่าวหลุดว่า HUNTER x HUNTER จะไม่ได้ตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์อีกต่อไป

แต่ยังคงวาดอยู่ และจะได้รับการสนับสนุนจากกองบรรณาธิการจนจบเรื่อง

เป็นเวลาสองเดือนแล้วที่ HUNTER x HUNTER กลับมาให้เราได้อ่านกัน โดยแฟน ๆ มีความสุขมากที่ได้เห็นการเปิดตัวตอนใหม่ทุกสัปดาห์ และดูเหมือนว่าสุขภาพของผู้วาดจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การตัดสินใจของอาจารย์ Togashi ในการรับพนักงานเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยในการวาดมังงะดูเหมือนจะได้ผล อย่างไรก็ตาม จากการรั่วไหลล่าสุด ดูเหมือนว่าแฟน ๆ จะต้องเตรียมตัวสำหรับช่วงพักของซีรีส์อีกครั้ง!

ข่าวหลุดล่าสุดจากนิตยสาร Weekly Shonen Jump ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 ธันวาคม ยืนยันว่าเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของผู้วาดมังงะ เขาจะไม่สามารถเผยแพร่มังงะเป็นรายสัปดาห์ได้ ทำให้หลังจากนี้ HUNTER x HUNTER จะไม่ได้รับการตีพิมพ์ทุกสัปดาห์อีกต่อไป โดยเริ่มตั้งแต่ตอนที่ 401 เป็นต้นไป

สำหรับผู้อ่านที่กังวลว่ามังงะนี้จะหายเงียบไปอีกครั้ง ก็สบายใจได้ เพราะอาจารย์ Togashi จะยังคงเขียน Hunter x Hunter ต่อไป และกองบรรณาธิการจะยังคงสนับสนุนเขาต่อไปจนกว่ามังงะจะจบ

สำหรับประกาศทางการมีดังนี้

“ขอบคุณที่อ่าน HUNTER x HUNTER เกี่ยวกับการตีพิมพ์มังงะตอนที่ 401 และต่อจากนี้ เราได้พูดคุยกับอาจารย์ Togashi เกี่ยวกับสุขภาพของเขา และด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจที่จะเผยแพร่ HUNTER x HUNTER ในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่รายสัปดาห์อีกต่อไป โดยเรายืนยันได้ว่าอาจารย์ Togashi จะยังคงเขียนมังงะต่อไป และกองบรรณาธิการจะยังคงสนับสนุนเขาต่อไปจนกว่ามังงะจะจบ วันที่และวิธีการตีพิมพ์ที่ชัดเจนจะประกาศใน Weekly Shonen Jump ฉบับหน้า ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของ HUNTER x HUNTER”

หากข่าวหลุดนี้เป็นจริงก็อาจจะทำให้แฟน ๆ ชาวไทยหลาย ๆ คนที่ติดตามมังงะนี้อาจจะเซ็งกันไปบ้าง เพราะการที่มังงะนี้ตีพิมพ์ล่าช้าไปเรื่อย ๆ ก็แปลว่ามังงะเวอร์ชั่นแปลภาษา , รวมเล่ม ไปจนถึงอนิเมะก็จะยืดเยื้อออกไปด้วย อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกันก็เป็นสิ่งที่ดีที่อาจารย์เลือกที่จะรักษาสุขภาพไปด้วยทำงานไปด้วยแบบไม่หักโหมจนเกินไป มิเช่นนั้นมังงะนี้อาจจะหายไปตลอดกาลก็เป็นได้ครับ

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button