ข่าว

สนมั๊ย?! แฟนบอลไทยสร้างสนาม ‘ห้วยไร่อีหลีน่า’ ให้โหลดใช้ใน PES2021

อีกหนึ่งบอลถ้วยสุดฮา 'ห้วยไร่คัพ' ซึ่งจัดโดย 'ก้อง ห้วยไร่' นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง

ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ก้อง ห้วยไร่ นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดังที่มีเพลงฮิตติดหูมากมาย ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลบ้าน ๆ ที่มีชื่อว่า “ห้วยไร่คัพ” ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้แบบสุด ๆ ซึ่งการแข่งขันนี้มีกติกาสำคัญคือห้ามใส่รองเท้า และมีสนามแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม ซึ่งมีชื่อว่า สนามห้วยไร่อีหลีน่า นั่นเอง โดยล่าสุดแฟนบอลไทยได้สร้างสนามฟุตบอลเสมือนจริงดังกล่าวให้ผู้เล่นที่สนใจได้โหลดสนามฟุตบอลนี้ไปใช้กันในเกม PES2021

เฟซบุ๊ก PES TPL Editor ได้ปล่อยไฟล์สนามฟุตบอลที่ชื่อว่า สนามห้วยไร่อีหลีน่าเวอร์ชั่น “เกี่ยวข้าวแล้วเด้” ซึ่งสนามดังกล่าวก็จะเป็นสนามที่… เอ่อ… มีแต่ดินและน้ำขังให้เราได้เห็นทั่วทั้งสนาม ส่วนประตูก็ทำขึ้นมาจากท่อนไม้ ส่วนอัฒจันทร์ก็ยังใช้สแลมบังแดดที่ให้อารมณ์บ้าน ๆ แบบสุด ๆ!

สำหรับวิธีการติดตั้งแผนที่นี้ก็คือ

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ www.mediafire.com
  2. ก๊อปปี้ไฟล์ที่ชื่อว่า “Elena stadium [ Soil Dirt ]” ไปยังโฟลเดอร์ Stadium-Server
  3. เปิดไฟล์ map_teams.txt ด้วยโปรแกรม Notepad และก๊อปปี้บรรทัดด้านล่างนี้ไปใส่ใน map_teams.txt
    • 0, 009, Elena stadium, Elena stadium [ Soil Dirt ], , ,
image 1471

เกี่ยวกับ “eFootball™”

“eFootball™” คือเกมที่รีแบรนด์มาจากซีรีส์เกมชื่อดังของ KONAMI ที่มีชื่อว่า “PES” การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญครั้งยิ่งใหญ่เนื่องจากการสร้างแบรนด์ที่เปลี่ยนไปพร้อมกับเอนจิ้นเกมฟุตบอลใหม่ ความก้าวหน้าเรื่องเกมเพลย์ และการปรับโมเดลของเกมให้เป็นแบบ ‘เล่นฟรี’ กับทุกอุปกรณ์ทั้งหมดที่รองรับ

“eFootball™” คือแพลตฟอร์มที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แฟนคลับฟุตบอลสนุกแบบสุด ๆ และเข้าถึงเกมฟุตบอลได้จากทั่วโลก

“eFootball”, “e-Football” และ “โลโก้ eFootball” คือเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ Konami Digital Entertainment Co., Ltd. ในประเทศญี่ปุ่น และประเทศหรือภูมิภาคอื่น ๆ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button