ข่าว

ผู้เล่น Diablo IV พบอาวุธที่ทำให้ Blizzard ต้องปิดระบบ Trading ชั่วคราว!

หลังมีผู้เข้าประมูลด้วยเงิน 3 หมื่นล้าน Gold

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจในช่วงที่ผ่านมาเลยทีเดียวครับ เมื่ออยู่ดี ๆ ผู้เล่น Diablo IV คนหนึ่งได้ค้นพบอาวุธที่ทำให้ Blizzard ปิดกั้นการซื้อขายในเกมทั้งหมดเนื่องจากราคาที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

อาวุธดังกล่าวคือ Crossbow อาวุธหายากระดับ Ancestral Rare ที่มีโอกาสดรอปต่ำเอามาก ๆ เพียง 1% เท่านั้น แถมยังถูกอัปมาจนเกือบเต็มแล้ว ทำให้ราคาของอาวุธชิ้นนี้ถูกประมูลเริ่มต้นที่ 150 ล้านทอง และราคาเสนอซื้อก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นพันล้าน

การเสนอราคาสุดท้ายคือ 3 หมื่นล้าน Gold โดยผู้ใช้ชื่อ Poor Guy นี่เป็นจำนวนเงินมากกว่าที่ตัวละครเดียวจะครอบครองได้จึงไม่อาจทราบได้ว่าผู้เล่น Poor Guy คนนี้จะทำการจ่ายเงินอย่างไร

อย่างไรก็ตาม Blizzard ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Cut Symbol เป็นอาวุธที่ทำให้เกิดการระงับการซื้อขายในเกม แต่มีผู้เล่นจำนวนมากคาดเดาว่า Blizzard ได้ทำการระงับการซื้อขายไอเทมชิ้นนี้ไว้เพราะปัจจุบันนี้ผู้เล่นยังสามารถหาบั๊คในการก๊อปไอเทมได้แบบไม่จำกัด ซึ่งผู้พัฒนาเกมอาจจะกังวลว่าจะมีการก๊อปสุดยอดไอเทมนี้ไปขายต่อเรื่อย ๆ นั่นเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เศรษฐกิจของ Diablo ตกอยู่ในอันตราย เกม Diablo III ก็มีปัญหากับ Auction House และราคาที่กำหนดโดยผู้เล่น ซึ่งนำไปสู่การนำกลไกดังกล่าวทั้งหมดออก ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมนี้จะแก้ไขปัญหาอย่างไรต่อไปครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button