ข่าว

ผู้เล่น Honkai: Star Rail พบว่าตัวละครตัวจิ๋วมีประโยชน์กว่าที่คิด

วิ่งแล้วหลบสายตาได้เลยนะ

Honkai: Star Rail เป็นเกม Turn-Based RPG ที่พัฒนาโดย HoYoverse โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้มีโอกาสออกสำรวจโลกต่าง ๆ และพบกับศัตรูหลากหลายประเภท ซึ่งศัตรูนั้นก็จะไม่ได้ยืนอยู่เฉย ๆ เพราะถ้าหากตัวละครของผู้เล่นอยู่ในลานสายตาของมอนสเตอร์เหล่านี้ จะมีเกจปรากฏขึ้นว่าพวกมันมองเห็นเรา และถ้าเกจนั้นเต็ม พวกมันจะวิ่งไล่ล่าเราทันที ทำให้การเล่นเกมนี้สนุกมากยิ่งขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้เล่นคนหนึ่งบน Reddit ค้นพบว่าตัวละครขนาดเล็กสามารถซ่อนตัวจากศัตรูได้ ผู้เล่น Triet2008 ได้แชร์วิดีโอที่แสดง Bailu ตัวละครจิบิตัวเล็กซ่อนตัวอยู่หลังวัตถุที่สามารถทำลายได้ แต่ที่น่าสนใจก็คือศัตรูมองไม่เห็นตัวละครดังกล่าว รวมไปถึงหากเราโดนศัตรูไล่ล่าอยู่ และเราวิ่งไปหลบหลังสิ่งของเหล่านี้ทัน ศัตรูจะหยุดไล่ล่าเราทันที ทำให้วิธีนี้มีประโยชน์อย่างมากในการวิ่งหลบศัตรูหากเราไม่ต้องการเข้าต่อสู้

นอกจากนี้พวกเขายังแสดงให้เห็นว่า Bailu สามารถซ่อนตัวอยู่หลังโต๊ะได้ แม้ว่าหัวของเธอจะโผล่ออกมาก็ตาม

เคล็ดลับนี้ใช้ได้ผลเนื่องจากตัวละครขนาดเล็กมี Hitbox ที่เล็กกว่า ซึ่งหมายความว่าตัวละครเหล่านี้จะถูกตรวจจับได้ยากกว่าตัวละครทั่ว ๆ ไป อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเคล็ดลับนี้ใช้ได้กับตัวละครขนาดเล็กเท่านั้น ซึ่ง Honkai: Star Rail ปัจจุบันมีตัวละครขนาดเล็กสามตัวเท่านั้น: Bailu, Hook และ Clara นั่นเอง

อย่างไรก็ตามการหลบหลีกศัตรูตลอดเวลาอาจทำให้ผู้เล่นเสียผลประโยชน์ที่ควรได้รับจากการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นของดรอปบางอย่างที่ใช้ในการอัปเกรดทีมของผู้เล่น เป็นต้น

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button