ข่าว

คอมมู Honkai: Star Rail แห่คอมเมนต์ Meme แมลงเต็มโพสรีรัน Ruan Mei

Meme แมลงสุดปั่น คอมเมนต์บิ๊วให้เปิด Ruan Mei อย่าเปิด Firefly

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวรางดาวทุกคนทุกท่าน หรือใครที่ไม่ได้เล่นเกม Honkai: Star Rail แต่หลงเข้ามาเพราะงงกับหัวข้อข่าวว่ามันคืออะไรกันนะ อะไรคือแมลง เกี่ยวอะไรกับ Ruan Mei แล้วมันเป็น Meme ยังไง ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

เรื่องนี้ต้องอาศัยความเข้าใจลึกนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่รู้เนื้อเรื่องของเกม ต้องขอย้อนความนิดนึงว่าวันนี้ เป็นวันที่มีตัวละครใหม่เข้าตู้ถึง 2 ตัว ซึ่งเป็นตัวละครที่ใคร ๆ ต่างก็รอเปิดเธอกันทั้งนั้น ตั้งแต่ Honkai: Star Rail Patch 2.0 ทุกคนก็อยากได้เธอเข้าไอดีทั้งนั้น เธอคือ Firefly นักล่าสเตลลารอนที่สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์สุดเท่กระโดด Rider Kick ได้ แต่ในขณะเดียวกันแพทช์นี้ก็ยังมีการรีรันของ Ruan Mei ตัวซัพพอร์ตสุดเวอร์ที่ผู้เล่นสายเมต้าต้องมีติดตัวกันทุกคน การมาพร้อมกันของ 2 คนนี้ทำให้ผู้เล่นเกิดความลังเลใจแน่นอนครับ

05 22

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับแมลงกันล่ะ ? เพราะทาง Official ของ Honkai: Star Rail ได้ทำการเปิดเผยอนิเมชั่นสั้นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและอดีตของน้อง Firefly ว่าเธอคือกลุ่มนักสู้ที่เกิดมาเพื่อทำสงครามกับเทพเจ้าแห่งพาร์ทแพร่พันธุ์ที่มีรูปร่างหน้าตาเป็นแมลง ทำให้ผู้เล่นเข้าใจทันทีว่าแมลงคือศัตรูตัวฉกาจของน้อง Firefly แต่หากมองกลับมาดู Ruan Mei ที่เป็นอีกตัวละครรีรันวันนี้่ เธอคือนักวิทยาศาสตร์ผู้อยากรู้อยากเห็นและได้สร้างปีศาจแมลงที่เกิดจากพาร์ทแพร่พันธุ์ภายในศูนย์วิจัยของ Herta เลยทำให้ผู้เล่นมองว่า Ruan Mei ก็คือผู้สร้างแมลง ขั้วตรงข้ามกับ Firefly

แต่เรื่องที่น่าขำก็คือตัวละคร Firefly กับ Ruan Mei ดันเป็นตัวละครที่ต้องเล่นคู่กันเนี่ยสิ ถ้าไม่นับ Lore เนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับแมลงเลย เกมเพลย์ของ 2 คนนี้มีการสนับสนุนค่าเอฟเฟกต์ทำลายล้าง ซึ่งถ้าใครอยากเล่น Firefly ให้เก่งก็จะขาด Ruan Mei ไปไม่ได้ ทำให้ตู้นี้ผู้เล่นมีความจำเป็นที่จะต้องเปิด 2 ตัว โดยที่เพชรในมือก็ไม่ได้พร้อมเปิดขนาดนั้น แถมยังมี LC รออยู่อีกด้วย ทำให้ผู้เล่นสายฟรีและคนที่งบน้อยมีความยากในการตัดสินใจอย่างมากว่าควรเปิดใครดี ถ้าได้ Firefly แต่งบไม่พอ Ruan Mei ก็ไม่สุด แต่ถ้าเปิด Ruan Mei อย่างเดียวก็อาจจะไม่ได้เล่นตัวใหม่

01 23

ภายใต้ความคิดไม่ตกของผู้เล่นในคอมมู Honkai: Star Rail ที่เลือกไม่ได้นั้น ก็ได้กำเนิด Meme แมลงพิมพ์โน้ตบุ๊คขึ้นมา พร้อมกับคอมเมนต์เชิงอวย Ruan Mei ที่เป็นดั่งพระแม่ของพวกมัน ว่าเปิด Ruan Mei เถอะ อย่าไปเปิด Firefly เลย มันตัว Overrate พูดเกินจริง ของจริงไม่ได้เก่งขนาดนั้นหรอก ถ้างบน้อยเปิด Ruan Mei ดีกว่า ถ้างบปานกลางเปิด LC Ruan Mei ดีกว่า แต่ถ้างบเยอะก็เปิด Ruan Mei E2 ดีกว่า บอกเลยว่าปั่นจัด ๆ ครับ ที่ฮาคือไม่มีคอมเมนต์ไหนพูดคำหยาบเลยถึงแม้ว่าเนื้อหาจะจี้ใจดำ Firefly มากก็ตาม

ฝูงแมลงโผล่มาเต็มคอมเมนต์โพสต์ Ruan Mei ในเพจ Official และกลุ่มคอมมูของ Honkai: Star Rail ลองเข้าไปอ่านดูได้ครับ ปั่นจัด ๆ ตอนแรกตัวผมเองก็ตั้งใจว่าจะเปิด Firefly ก่อนนะ พออ่านคอมเมนต์ปั่นเข้ามาก ๆ แล้วเริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ…หรือเราจะเปิด Ruan Mei ก่อนดีนะ (555) ถ้าใครอ่านก็ใจแข็ง ๆ ไว้นะครับ แต่ฮาจริง

02 22
04 23

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button