ข่าว

ผู้เล่น Hogwarts Legacy สะดุ้งโหยง! เล่นผ่านคอมสเปคไม่ถึง

สุดท้ายกลายเป็นเกมสยองขวัญไปเลย

Hogwarts Legacy เป็นอีกเกมที่ใช้สเปคคอมค่อนข้างสูงในระดับหนึ่ง โดยสเปคขั้นต่ำต้องการ CPU ที่ i5-6600 (3.3Ghz) หรือ AMD Ryzen 5 1400 (3.2Ghz) ในขณะการ์ดจอจะอยู่ที่ NVIDIA GeForce GTX 960 4GB หรือ AMD Radeon RX 470 4GB , แรม 16 GB แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั่นก็คือมีหมายเหตุไว้ว่า ฮาร์ดดิสก์ที่แนะนำก็คือ SSD ในขณะที่ HDD ก็สามารถเล่นได้ แต่อาจจะไม่ไหลลื่นเท่าไหร่

แน่นอนว่าเกมนี้กำลังดังเปรี้ยงปร้างมาก ๆ ทำให้ผู้เล่นหลายคนที่คอมอาจจะไม่แรงมากก็อยากที่จะทดลองดูว่าคอมที่ตัวเองมีนั้นพอจะเล่นได้หรือไม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผู้เล่นชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @abara_cha โดยล่าสุดเธอได้โพสต์ภาพหลังจากที่เธอพยายามเล่นเกม Hogwarts Legacy ด้วยคอมที่สเปคต่ำกว่ากำหนด ผลที่ออกมาก็ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมสยองขวัญไปเลย!

image 564

ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ทวีตข้อความไว้ว่า “นี่คือผลจากการเล่นเกม Hogwarts Legacy ด้วยคอมที่สเปคต่ำกว่ากำหนด ตอนนี้กลายเป็นเกมที่มีแต่สัตว์ประหลาดเต็มไปหมด” และเธอก็ได้แนบภาพมาให้เราได้ชมกัน 2 ภาพด้วยกัน ซึ่งภาพดังกล่าวเราจะได้เห็นภาพตัวละครที่มีหน้าตาเป็นแบบโพลิก้อนสุดหลอน!

แม้ว่าเธอจะไม่ได้บอกว่าคอมเธอไม่ถึงเกณฑ์ในจุดใด แต่ผู้เขียนแอบคาดเดาว่าปัญหาใหญ่อาจจะเกิดมาจากการ์ดจอไม่แรงพอจริง ๆ เพราะการ์ดจอของเธอคือรุ่น GTX 750Ti ซึ่งผู้เขียนเองใช้อยู่ที่ GTX 950M ก็สามารถเล่นได้ แต่จะมีอาการโหลด Texture ช้าจนทำให้บางครั้งการแสดงผลบางจุดกลายเป็นดินน้ำมัน หรือรายละเอียดของหน้าตาตัวละครหายไปบ้างนั่นเอง

ในท้ายสุดนี้ผู้เขียนคงแนะนำอะไรไม่ได้มากนอกจากการที่ขอบอกว่า “ไม่ไหว ไม่อยากให้ฝืน” เพราะถ้าคอมสเปคไม่ถึงจริง ๆ และพยายามเล่นไปเรื่อย ๆ อาจจะทำให้คอมมีความร้อนสูงเกินจนเสียก็เป็นได้ครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button