ข่าว

ทีมสร้าง Helldivers 2 สัญญาจะ “ยกเครื่อง” ระบบแจกรางวัล

หลังทหารกล้ามากมายไม่ได้รับรางวัลจากการพิชิตภารกิจ Major Order

Helldivers 2 เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่แม้แต่ยอดทหารผู้ทุ่มเทสุดใจยังคงต้องยอมรับว่าเกมนี้มีปัญหาหนักหนาอยู่พอตัว ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ล่ม ปัญหาแพทช์ที่แก้ทีไรแย่ลงกว่าเดิม คือปมสำคัญนับตั้งแต่วันวางจำหน่าย แต่ข้อเสียที่เด่นชัดและไม่เปลี่ยนแปลงคือการที่เกมล้มเหลวในการแจกจ่ายรางวัลเมื่อผู้เล่นพิชิตภารกิจหลักอย่าง Major Order ได้

ทุกครั้งที่ภารกิจ Major Order ลุล่วง มักจะมีคลื่นผู้เล่นบ่นตามมาว่ายังไม่ได้เหรียญรางวัล ซึ่งทาง Arrowhead ผู้พัฒนาเองก็ยอมรับแล้วว่าระบบการจัดการรางวัลตอนนี้ค่อนข้างแย่ โชคดีที่ทีมพัฒนามีแผนการปรับปรุงในอนาคตอันใกล้ โดย Twinbeard ผู้จัดการชุมชนได้แจ้งบนเซิร์ฟเวอร์ Discord ของเกมว่าจะมีการ “ยกเครื่องใหม่” ให้กับระบบนี้

“เราจะมีการยกเครื่องระบบจัดการส่งของรางวัลเหล่านี้ในอนาคต เพราะตอนนี้มันทำงานได้ไว้วางใจพอๆ กับนาฬิกาพลังแสงอาทิตย์กลาง Malevelon Creek เลย”

ทีมงาน Helldivers 2

Twinbeard ย้ำเพิ่มเติมว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเฉพาะระบบ “การรับส่ง” รางวัลเท่านั้น ไม่กระทบกับสกุลเงินเหรียญที่ผู้เล่นคุ้นเคยกัน ดังนั้นสบายใจได้ แต่ยังไม่มีการระบุว่า Arrowhead จะเริ่มปฏิบัติการยกเครื่องระบบนี้เมื่อไหร่ โดยเฉพาะตอนนี้ที่เหล่าหุ่นยนต์ Automaton กำลังหาโอกาสบุกกลับ แถมยังลากพวก Illuminate เข้ามาเกี่ยวข้องได้อีก

เหล่า Illuminate เตรียมเสริมกำลังบุก Super Earth

Hell Divers 2 overhaul rewarding system 02

สำหรับแฟนๆ เกม Helldivers 2 นาทีนี้คงยุ่งมือระวิงเพราะพวก Automatons ที่เคยโดนกวาดล้างไปแล้วดันกลับมาแถมโหดกว่าเดิม โดย Joel เรียกกลุ่มบุกระลอกแรกว่าเป็น “หน่วยแนวหน้า” ก่อนที่จะเปิดฉากโจมตีเต็มรูปแบบ พวกนี้ไม่เพียงยึดครองพื้นที่ในกาแล็คซี่ไปมากโข แต่ยังปลดปล่อย Cyberstan และเหล่าไซบอร์กสำเร็จ ซึ่งช่วยอัพเกรดพวก Automatons ให้กลายเป็นภัยร้ายมากขึ้นอีกด้วย

ยังไม่จบ เพราะพวก Terminid สายพันธ์ใหม่ก็เริ่มปรากฏตัวให้ต้องรับมือด้วย มีรายงานว่า TCS ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดพวกหนอนแมลงดันมีผลข้างเคียงร้ายแรงทำให้พวกที่รอดชีวิตแพร่พันธุ์ได้ไวขึ้น 20 เท่า แถมยังกลายพันธุ์แบบหฤโหดกว่าเดิม นอกจากนั้นเรายังต้องระวังภัยซ่อนเร้นอย่างพวก Illuminate ด้วย โดยมีแฟนเกมตั้งทฤษฎีว่าพวกนี้จะบุกมาจากทิศใต้ และ Super Earth จะถูกโจมตีจากสามด้านพร้อมกัน ถึงแม้สถานการณ์จะโหดหินขนาดไหน แต่ถ้าเราไม่ออกมายืนหยัดเพื่อประชาธิปไตยที่อยู่ภายใต้การจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ใครจะเป็นคนทำกันล่ะ?

ที่มา
TheGamerGamesRadar
Back to top button