ข่าว

รายงานเผย Helldivers 2 บน PC มีผู้เล่นลดลงมากถึง 90% ในช่วงที่ผ่านมา

แม้จะเป็นหลักหมื่น แต่ก็ดูน้อยอย่างน่าใจหายเมื่อเทียบกับยอดที่เคยสูงมาก

ถึงแม้สถานการณ์เกี่ยวกับดราม่าเกม Helldivers 2 จะเบาบางลงไปบ้างแล้วด้วย การยกเลิกแผนบังคับผูกบัญชี PSN เพื่อเล่นเกม แต่คงต้องยอมรับจริงๆ ว่าการยุติวางจำหน่ายเกมในหลายพื้นที่ทั่วโลก บน PC นั้นได้ส่งผลต่อชื่อเสียงรวมไปถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์เกมและผู้จัดอย่าง Sony Interactive Entertainment พอสมควร และรายงานใหม่เกี่ยวกับยอดผู้เล่นปัจจุบันยังทำให้เราอดที่จะใจหายไม่ได้เลยทีเดียวครับ

หากเข้าไปชมใน SteamDB ในตอนนี้จะพบว่ายอดผู้เล่นปัจจุบันของเกมอยู่ที่ 26,424 คนเท่านั้น (ณ วันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 22:34 น.) ซึ่งถึงแม้จะเป็นช่วงเช้าวันจันทร์ของพื้นที่สหรัฐอเมริกาหรือช่วงกลางวันของหลายประเทศในทวีปยุโรป แต่ด้วยยอดระดับนี้เมื่อเทียบกับยอดสูงสุดตลอดกาลตั้งแต่เปิดตัวที่ 458,709 คน ถือว่าลดลงมาเกิน 90% เข้าไปแล้ว และในห้วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก็ยังคงมีคนเล่นสูงสุดที่ 45,315 คน เท่านั้น

ใจหนึ่งหลายคนอาจคิดว่ายอดสำหรับเกมออนไลน์ที่ระดับ 45,000 คนนั้นอาจจะเป็นยอดที่ชี้ว่าสถานะของเกมยังคงคึกคักพอ เช่นเดียวกับฐานผู้เล่นบน PlayStation 5 ที่แน่นอนว่าคงมีเพิ่มขึ้นมาให้ถึงหลักแสนหรือล้านได้สบายๆ กระนั้นแล้วก็ต้องไม่ลืมว่าผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ไม่พอใจกับการทำงานในช่วงที่ผ่านมาได้เลือกที่จะบอยคอตต์เกมนี้เช่นกัน และหลายคนยังยอมรับว่ารู้สึกอิ่มตัวกับคอนเทนต์ของเกมที่ลดความถี่ลงในช่วงที่ผ่านมา สังเกตได้จากความกระตือรือร้นที่จะเคลียร์ภารกิจที่ลดลงไปมาก

ยอดผู้เล่น Helldivers 2 ในเดือนกรกฎาคม

สำหรับตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชันมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button