ข่าว

Harada เผย เคยสนใจนำ ผู้พันแซนเดอร์ส จากแบรนด์ KFC มาร่วมแจม Tekken

แต่ว่าอดเห็นกันไปเพราะร้านไก่ทอดชื่อดังขอปฏิเสธ

เพิ่งเปิดตัวกันสดๆ ร้อนๆ สำหรับตัวละครลำดับที่สามที่จะมาร่วมแจมในสังเวียนกำปั้นเหล็ก Tekken 8 ภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Heihachi ที่ได้กลับมาทวงแค้นกับ Kazuya กันแล้วพร้อมแพตช์อัปเดตเนื้อเรื่องขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าเนื้อหากำลังดุเดือดกันเลยสำหรับทุกๆ ตัวละคร อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราสังเกตได้ในภาคนี้ก็คือเกมไม่ได้มีการนำเสนอนักสู้ครอสโอเวอร์แล้ว และทีมงานเองก็ดูจะโฟกัสที่กลุ่มตัวหลักทั้งหมด

ฉันใดก็ดีปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีอยู่ของตัวละครครอสโอเวอร์ก็เป็นอะไรที่ท้าทายทีมงานมากๆ เพราะในเคสของ Akuma จากเกม Street Fighter นั้นทางผู้พัฒนาก็ให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องจักรวาลหลักกันเลย การเพิ่มตัวละครพวกนี้จึงมีปัจจัยพิจารณามากขึ้นว่าจะส่งผลอะไรกับเรื่องราวบ้าง และล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจเกี่ยวกับนักสู้จากแบรนด์อื่นที่เราคาดไม่ถึง เปิดเผยมาจากปากของ Katsuhiro Harada โปรดิวเซอร์คนเก่งของเราสดๆ ร้อนๆ

คุณ Katsuhiro ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ The Gamer ว่าเขามีความตั้งใจที่จะนำ ‘ผู้พันแซนเดอร์ส’ หรือมาสคอตของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง KFC มาเข้าร่วมในเกม Tekken ในฐานะนักสู้จริงๆ และตนก็ได้เดินทางไปถึงสำนักงานใหญ่เพื่อพูดคุยหารือโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามข้อเสนอดังกล่าวก็ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก และ KFC ก็ปฏิเสธกันไปเป็นอันว่าต้องเดินคอตกกลับบ้านโดยปริยาย ว่าแล้วก็น่าสนใจทีเดียวว่าถ้าเกิดดันได้รับไฟเขียวอนุมัติขึ้นมาจะมีท่าต่อสู้อย่างไร แต่ตอนนี้ก็มีคนนำตัวละคร Victor มาแกล้งแต่งตัวเป็นผู้พันอยู่บ่อยๆ แถมยังบังเอิญแต่งตัวในสูทขาว สวมแว่นตา และผมเผ้าเรียบร้อยพอดิบพอดี

01 koronel 1

แม้จะไม่ได้มีการให้เหตุผลอะไร แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าด้วยความที่ KFC นั้นเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่เข้าถึงผู้คนได้ทั้งหมด และให้โทนของการใช้เวลาร่วมกันในการทานอาหารกับครอบครัวหรือเพื่อน ดังนั้นการที่จะนำมาสคอตมานำเสนอในเชิงความรุนแรงอาจจะไม่เหมาะสมเท่าไรนัก ซึ่งเป็นทำนองเดียวกันที่เราจะไม่ได้เห็นมาสคอตที่นำเสนอธีมคล้ายๆ กันอย่าง พี่โรนัลด์ จาก McDonald’s มาทำอะไรแบบนี้ครับ

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ ซึ่งสามารถติดตามรีวิวเกมหลัก และพรีวิวคอนเทนต์ล่าสุดจาก ThisIsGame Thailand ข้างล่างนี้ได้เลย

ที่มา
The Gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button