ข่าว

Harada เผยเบื้องหลังการออกแบบตัวละคร Victor ใน Tekken 8

สายลับสุดกร้าวใจที่มีสัญชาติฝรั่งเศส ความจริงแล้วมีอดีต!

เปิดตัวแล้วกับตัวละครชุดสุดท้ายของเกม Tekken 8 ในเวอร์ชันเริ่มต้นที่จะมาพร้อมกับนักสู้ถึง 32 ชีวิต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะพบว่ามีการเปิดตัวแบบเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยนั่นคือ Victor สายลับในชุดสูทสีเทาที่มีทั้งอาวุธปืนและดาบคาตานะครบมืออีกทั้งยังให้ธีมไซไฟอีก อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนสังเกตได้ก็คือความ ‘คริ้นจ์’ และ ‘เบียว’ ที่ดูเหมือนจะใส่เข้ามาแบบเต็มพิกัดด้วยท่าทางการต่อสู้ที่ล้นๆ เกินๆ เป็นพิเศษ

ล่าสุด Harda ได้ระบุผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียของตนเองถึงเบื้องหลังการออกแบบตัวละครนี้แล้วว่าที่จริงเขาต้องการที่จะมีนักสู้ชาวฝรั่งเศสมาเป็นเวลานานมาก ซึ่งนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกเลยครับที่ตนได้ทำตามความฝัน แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือตัวละครนี้เขาตั้งใจออกแบบตามดาราดังที่ชื่อว่า Vincent Cassel และเดชะบุญยังได้เจ้าตัวมาให้เสียงพากย์เลยจริงๆ ดังนั้นจึงเหมือนกับการนำใบหน้าและตัวตนของเขามาใส่ไว้ในเกมอย่างไหนอย่างนั้น ส่วนฉากหลังในกรุงปารีสที่อยู่บนเรือก็มาจากอดีตของเขาเองเหมือนกัน เพราะในสมัย 20 ปีก่อน เขาก็เคยมีโอกาสไปล่องเรือที่ปารีสข้ามแม่น้ำมาแล้ว

ในส่วนของ Vincent Cassel ก็เป็นนักแสดงดังของต่างประเทศเลย ซึ่งหลายคนอาจจะเคยทราบมาว่าเป็นอดีตสามีของ Monica Belluci หนึ่งในสาวบอนด์นั่นเอง เข้ากับธีมสายลับพอดิบพอดี และส่วนมาก Vincent ก็รับบทในภาพยนตร์บู๊อยู่แล้วเช่นกัน การมาให้เสียงพากย์ครั้งนี้แม้จะเป็นงานในวงการเกมครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้เขาได้ทำหน้าที่เป็นนักพากย์การ์ตูนในภาษาฝรั่งเศสหลายเรื่อง เช่น Diego ใน Ice Age ทุกภาคเป็นต้น

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button