ข่าว

นักพากย์เสียงเผลอเปิดเผยโปรเจ็กต์ใหม่ที่อาจเกี่ยวกับ Half-Life 3

โป๊ะแตกทั้งชื่อเกมและชื่อของบริษัทพัฒนา

เป็นเวลาหลายปีที่ Half-Life ไม่ได้นำเสนอเรื่องราวภาคหลักต่อ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีเกมภาค VR ที่มาพร้อมเนื้อหาแคมเปญขนาดยาวอย่าง Half-Life: Alyx แต่นั่นก็ไม่อาจตอบคำถามเกี่ยวกับปมของเกมที่แฟนเกมรอคอยต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และทางค่าย Valve เองก็เริ่มกลายเป็นค่ายที่ถูกแซวว่าไม่ยอมพัฒนาเกมภาคสามต่อเนื่องเพราะครั้นจะย้ายทีมไปดูแล Left 4 Dead ก็ทิ้งช่วงไว้แค่ภาคสองเหมือนเดิมเป๊ะๆ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีเบาะแสน่าสนใจหลุดออกมาจากนักพากย์เสียงคนหนึ่งชื่อว่า Natasha Chandel ซึ่งสมาชิก Reddit ตาดีคนหนึ่งได้พบว่าบนหน้าเว็บไซต์ของเธอได้มีการลงประวัติการร่วมงานในโปรเจ็กต์ต่างๆ เอาไว้ และถ้าสังเกตให้ดีตัวเธอก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในวงการเกมมากเท่าไรนอกเสียจากงานล่าสุดที่ชื่อว่า Project White Sands ของ Valve ที่เธอวงเล็บเอาไว้ว่าวิดีโอเกม แต่เห็นแบบนี้โดยปกติหลายคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นงานเกม IP ใหม่ที่รอเปิดตัว ทว่าชื่อนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น

เมื่อชาว Reddit ได้ทำการปะติดปะต่อชื่อให้ดีแล้วก็พบว่า White Sands นั้นเป็นชื่อของสถานที่แห่งหนึ่งในรัฐ New Mexico และมันพอดิบพอดีกับที่ตั้งของ Black Mesa ที่เป็นคีย์เวิร์ดที่สำคัญของเกม Half-Life ทำให้มีการคาดเดาว่าโปรเจ็กต์นี้จะต้องเกี่ยวข้องกับเกม FPS ไซไฟที่ทุกคนรอคอยแน่นอน กระนั้นแล้วหลังจากที่มีการเคลื่อนไหวในกลุ่มนักขุดข้อมูล ทำให้เธอตัดสินใจถอดข้อมูลดังกล่าวออกไปจากหน้าประวัติ และเว็บไซต์ของเธอก็กลายเป็นหน้า Error แล้วด้วยความที่มีคนเข้าไปเยี่ยมชมมากเป็นพิเศษ! สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

ปัจจุบัน ภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Half-Life: Alyx วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC เกมมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างเกมภาคแรกและภาคสอง ซึ่ง Alyx จะต้องต่อสู้กับกลุ่มเอเลี่ยน The Combine ที่กำลังครอบครองโลกนับตั้งแต่เหตุการณ์ Black Mesa ทำให้เหลือมนุษย์เพียงจำนวนหยิบมือแต่โชคยังดีที่ทุกคนยังคงเหลือเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่พร้อมต่อกรกับพวกนั้นทุกเมื่อ ตัวเกมจะมาพร้อมเกมเพลย์ทั้งแนว Puzzle, การสำรวจ และที่ขาดไม่ได้ก็คือระบบ Gunplay สุดมันส์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button