ข่าว

Gundam ทำรายได้ 32,000 ล้านบาทในปีงบประมาณ 2023

ด้วยพลังแห่งแม่มดจากดาวพุธ!

Bandai Namco Holdings ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าแฟรนไชส์ Gundam ทำรายได้ 131 พันล้านเยน (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2023 และรายได้นี้กลายเป็นการทำลายสถิติเดิมของซีรีส์นี้ไปโดยปริยาย ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ คุณ Masaru Kawaguchi ประธานของ Bandai Namco Holdings ได้พูดถึงอนิเมะภาคใหม่อย่างโมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธเป็นพิเศษ

กำไรส่วนใหญ่ในครั้งนี้มาจากยอดขายกันพลา โดยในบรรดากันพลาเหล่านี้ Gundam Aerial เป็นหนึ่งในกันพลารุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งก็สอดคล้องกับความนิยมของอนิเมะภาคใหม่อย่าง โมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ (อ่านรีวิวกันพลา HG 1/144 Gundam Aerial)

image 716

อนิเมะ โมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ ดึงดูดแฟน ๆ หน้าใหม่ให้สนใจแฟรนไชส์ Gundam มากขึ้น ตามจดหมายข่าวเดือนมีนาคม 2023 จาก Bandai Namco ได้ระบุว่าแฟนหน้าใหม่เหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนและผู้หญิง โดยความสนใจของพวกเขาในอนิเมะภาคนี้อาจเนื่องมาจากตัวละครหลักทั้งสองเป็นตัวละครหญิงนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน เรื่องราวของ โมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ (Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury) จะเกิดขึ้นในปี A.S. (Ad Stella) 122 โดยในยุคนี้เป็นยุคที่องค์กรจำนวนมากขยายขอบเขตไปยังอวกาศ ก่อให้เกิดพื้นที่ทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ภายใต้ความวุ่นวายของโลกนี้ ซูเลียตต้า เมอคิวรี่ (Suletta Mercury) ได้เดินทางจากดาวพุธเพื่อเข้าศึกษายัง Asticassia School of Technology โดยสถาบันแห่งนี้อยู่ภายใต้การบริหารของ Beneritt Group บริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Mobile Suit

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button