ข่าว

Guild Wars 3 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

ทำเอาแฟนเกม Guild Wars 2 รู้สึกกังวลขึ้นมาทันใด

ผ่านมาเกินกว่า 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่ Guild Wars 2 เกม MMORPG Fantasy จาก ArenaNet เปิดตัวให้แฟนเกมได้สนุกสนานกัน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ทีมผู้พัฒนาได้ปล่อยเนื้อหาเสริมและอัปเดตต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยคอนเทนต์ล่าสุดคือ Secrets of the Obscure ที่เปิดตัวในปี 2023 ด้วยเนื้อหาเสริมอีก 2 ชุดที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา มีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้และปี 2025 ตามลำดับ ทำให้ผู้เล่นยังมีคอนเทนต์ให้ได้สนุกอยู่แบบไม่ขาดสาย

ดังนั้นการที่มีข่าวว่า ArenaNet กำลังพัฒนา Guild Wars 3 ภาคต่ออย่างเต็มรูปแบบ จึงสร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งข่าวนี้มาจากการประชุมผู้ถือหุ้นของ NCSoft โดย Park Byung-moo ประธานร่วมของบริษัทฯ ได้กล่าวถึง Guild Wars 3 ในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับแฟรนไชส์ โดยยืนยันว่าเกมภาคใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนา แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากนั้น

ปฏิกิริยาตอบรับเบื้องต้นจากเหล่าผู้เล่นนั้นผสมผสานกันไป แม้ว่าเกมภาคใหม่มักจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่ในยุคของเกม Live Service ที่ทำให้เกมได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง ภาคต่ออาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีเสมอไป

แฟนเกมกังวล… เมื่อ Guild Wars 3 มา Guild Wars 2 จะเป็นยังไงต่อไป

ในตอนนี้ก็มีแฟน ๆ บน Reddit กังวลว่า Guild Wars 2 จะยังคงได้รับการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ หาก ArenaNet มุ่งไปที่ Guild Wars 3 โดยหลายคนก็แสดงความกังวลว่าทางสตูดิโอจะหันไปพัฒนาเกมภาคใหม่เต็มตัว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าที่ Guild Wars 2 อยู่มาได้ยาวนานขนาดนี้และยังคงมีเนื้อหาเสริมออกมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีชุมชนผู้เล่นที่เหนียวแน่น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่บางคนอาจมองว่าข่าวลือเกี่ยวกับเกมภาคใหม่เป็นสัญญาณว่า Guild Wars 2 อาจจะกำลังปิดตัวลง

อย่างไรก็ตาม หากมองย้อนกลับไปกระแสข่าวเกี่ยวกับ Guild Wars 3 เคยมีการพูดถึงกันมาบ้างแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย Kotaku รายงานว่า ArenaNet อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาภาคต่อตั้งแต่ปี 2019 แต่ไม่ได้รับการอนุมัติสร้างในขณะนั้น ดังนั้น เห็นได้ชัดว่ามีบางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้อ่านที่เล่นเกมนี้อยู่และกำลังกังวลว่าเกม Guild Wars 2 จะปิดตัวในเร็ววันก็ไม่ต้องซีเรียสไปครับ เพราะ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเกมภาคใหม่เลย ก็มีความเป็นไปได้ว่าเกมภาคต่อนี้อาจจะใช้เวลาอีกนานจะมาให้เราได้เล่นกันครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button