ข่าว

อดีตทีมงาน Rockstar แง้ม GTA VI อาจไม่ได้ว้าวอย่างที่คิด

ใครที่คาดหวังการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีมีโอกาสต้องพับเก้าอี้กลับบ้าน

สิ่งหนึ่งที่เราเห็นว่ามาพร้อมกับเกมใหม่ๆ ของค่าย Rockstar Games ก็คือการนำเสนอเทคโนโลยีหรือฟังก์ชันสมจริงจนล้ำ เริ่มจาก Grand Theft Auto IV ที่มีระบบฟิสิกส์ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับการทำดาเมจศัตรูชนิดที่ว่ายิงตรงไหนเจ็บตรงนั้น, เกมภาค V ที่ให้ตัวละครมีพฤติกรรมตามการใช้ชีวิตจริงๆ ของมนุษย์ทั่วไป หรือ Red Dead Redemption 2 ที่ยิ่งโหดเข้าไปใหญ่กับการสึกหรอของอาวุธเมื่อใช้งาน พอมีเกม GTA VI ประกาศออกมาก็ย่อมเกิดความคาดหวังเป็นธรรมดา

กระนั้นแล้วล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากคุณ Obbe Vermeij บน YouTube โดยเขาเป็นอดีตทีมงานฝ่ายเทคนิคของค่าย Rockstar North ซึ่งเป็นผู้พัฒนาหลักให้ติดตามกันด้วย เขามองว่าหากทุกคนกำลังรอที่จะว้าวกับการก้าวกระโดดจากภาค V สู่ภาค VI ที่แม้จะทิ้งห่างมาเป็น 10 ปี ก็อาจจะต้องเผื่อใจไว้ผิดหวังกันบ้างเล็กน้อยเพราะตอนนี้สถานการณ์ไม่เอื้อให้เกิดการยกเครื่องฟีเจอร์แบบเดิมได้อีกต่อไปด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ช้าลงเมื่อเทียบกับยุค PS1 มา PS2 เพราะ PS4 ที่ส่งไม้มายัง PS5 มันไม่ได้เป็นบันไดที่สูง

เขายอมรับว่าจากภาพที่เห็นครั้งแรกในเกม GTA VI นั้นดูน่าประทับใจมาก ทั้งการแสดงผลโมเดลตัวละครและฉากทะเลที่ดูยิ่งใหญ่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาชนิดที่ไม่ว่าใครก็มีอนิเมชันเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกแตกต่างจากภาคที่แล้วมากขนาดนั้น โดยเทียบให้เห็นว่าอย่างภาค II มาภาค III นั้นเรายังพบว่าเกมเพลย์ถูกเปลี่ยนใหม่ด้วยเทคโนโลยีสามมิติ หรือ San Andreas มา IV ก็เป็นเทคโนโลยีสามมิติที่คนละระดับกันเลย กระนั้นแล้วท้ายที่สุดเขายังคงมั่นใจว่าเกม GTA VI จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี

GTA VI

จะว่าไปแล้วจุดที่ Obbe ย้ำเป็นพิเศษก็คือเรื่องของเทคโนโลยีที่เป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายทอดประสบการณ์ของเกมอยู่แล้ว และในเมื่อปัจจุบันยังแทบไม่มีการนำเสนอเกมที่มีคอนเทนต์รูปแบบเน็กซ์เจ็นเต็มตัวก็เลยทำให้จินตนาการภาพได้ยากว่า GTA VI ภายใต้ระดับของสเปคยุคนี้จะทำอะไรได้บ้าง เพราะหลายเกมของ PS5 ที่เคยกล่าวว่าเป็นเกมเน็กซ์เจ็นจริงๆ ยังคงสามารถดาวน์เกรดมาเล่นบน PC ที่สเปคใกล้เคียงกับ PS4 ได้สบายๆ เหมือนกัน สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ดูได้นะครับ

Grand Theft Auto VI มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Lucia อาชญากรหญิงและผู้ชายอีกคนที่ยังไม่ปรากฏชื่อ ที่จะออกเดินทางในถนนแห่ง Vice City ที่ทุกคนคุ้นเคย ซึ่งจะอยู่ในรัฐจำลอง Leonida โดยแผนที่ของภาคนี้จะถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับเกมทุกภาค ทาง Rockstar Games ระบุว่าพวกเขายังมีวิสัยทัศน์อีกมากมายที่รอจะเปิดเผยให้ผู้เล่นได้รับชมกันในอนาคต ว่าแล้วอย่าลืมรอเอาใจช่วยกันนะครับ ท้ายที่สุดใครที่รอเกมนี้ต้องอดใจไปอีกสักพักเพราะจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เท่านั้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button