ข่าว

GTA San Andreas ใช้ ‘นักเลงแก๊งสเตอร์’ ตัวจริงมาให้เสียงพากย์แบบไร้สคริปต์

เน้นสมจริงหลังจากนำบทไปให้อ่านแล้วโดนเฉ่งมาว่า 'ไม่เหมือน'

พูดถึงเกมจากเครือ Rockstar Games แล้ว ต้องยอมรับเลยว่าจุดเด่นที่เป็นเสน่ห์ลอกเลียนได้ยากคือการพัฒนาเกมโอเพนเวิลด์ที่มีรายละเอียดสมจริง ทั้งการตอบโต้ของผู้คนเดินถนนที่สัญจรไปมา จากยุคโพลิก้อนเริ่มต้นมาจนถึง Red Dead Redemption 2 ที่ทุกคนมีกิจวัตรประจำวันแบบราวกับถอดมาจากคน กระนั้นความจริงแล้วพวกเขาได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้มาตั้งแต่ยุค PS2 ที่เทคโนโลยีเริ่มก้าวหน้าด้วยซ้ำ

และ แน่นอนว่า GTA San Andreas ใช้นักพากย์แบบโคตรเรียล!

มีการเปิดเผยจาก Lazlow Jones ทีมงานคนสำคัญของเกม Grand Theft Auto ถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกมภาคดังภายในช่อง Kinda Funny Games ด้วยว่าพวกเขาลงทุนลงแรงในการศึกษาลักษณะท่าทางตัวละคร NPC แบบหนักหน่วงมากๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ทีมงานทำมาตลอดก็คือการเดินทางไปยังสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเกม เพื่อดูความเป็นอยู่ของผู้คน ลงลึกไปจนถึงขั้นการออกเสียงสำหรับบุคคลต่างๆ ด้วย ยกตัวอย่างเช่นหากจะจำลองเสียงตัวละครใน Red Dead Redemption 2 นั้น จะทำการพากย์โดยคนนิวยอร์กไม่ได้ ต้องหาคนที่มีความคุ้นชินกับกลุ่มเนทีฟอเมริกัน

สำหรับเคสของเกมนี้เขากล่าวว่าตนได้เรียกตัวเหล่าหัวโจกนักเลงหรือแก๊งสเตอร์ตัวจริงมาให้เสียงพากย์ด้วย ทั้งนี้ความแหวกแนวคือในตอนแรก Rockstar Games ได้เตรียมสคริปต์ให้พวกเขา แล้วก็โดนบ่นกลับมาว่าแก๊งสเตอร์ของจริงไม่ได้พูดจาด้วยภาษาที่เขียนบนกระดาษ ดังนั้น Lazlow เลยตัดสินใจให้พวกเขาพากย์สดไม่มีสคริปต์ไปเลย ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุว่าเสียงดังกล่าวนำมาใช้ในส่วนเนื้อเรื่อง หรือนำมาใช้เป็นเสียงประกอบระหว่างการเล่น ทว่าวิธีการนี้ก็ดูเป็นอะไรที่มอบประสบการณ์ที่สมจริงให้ผู้เล่นมากขึ้น

อีกด้านหนึ่ง Grand Theft Auto: San Andreas วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 2 ในปี 2004 ก่อนจะเริ่มให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น PC, Xbox หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับ CJ อดีตอันธพาลชายแอฟริกันอเมริกันคนหนึ่งที่เดินทางมายังงานศพของแม่ตัวเองก่อนจะพบว่าตนเองต้องเจอกับเรื่องที่ทำให้เขาต้องวนเวียนกลับมาสู่วงจรอาชญากรรมอีกครั้งในมหานครแห่งนี้ โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GTA San Andreas
GTA San Andreas

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button