ข่าว

Grave Seasons โชว์วิดีโอตัวอย่างใหม่พร้อมคลิปเกมเพลย์เพิ่มเติม

เกมแนวทำฟาร์มจำลองชีวิต ผสมผสานการสืบสวนฆาตกรรม

หลังจากเคยมีการประกาศเปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด Perfect Garbage ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมของเกมใหม่แนวทำฟาร์ม – ลึกลับ ที่ผู้เล่นจะไม่เพียงแค่จำลองชีวิตเกษตรกร แต่ยังต้องสวมบทบาทนักสืบไปในเวลาเดียวกัน พร้อมกันนี้ยังมีความเป็นเกมธีมเหนือธรรมชาติ และเรื่องราวพลิกแพลงไปมา โดยสามารถชมวิดีโอใหม่ได้ข้างล่างนี้เลยครับ

เกี่ยวกับ Grave Seasons

เกมรูปแบบจำลองชีวิตคล้ายเกมทำฟาร์มสองมิติทั่วไป แต่สิ่งที่แปลกไปจากเดิมก็คือผู้เล่นจะต้องทำหน้าที่สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมและช่วยเหลือคนในหมู่บ้านด้วย ซึ่งเกมจะสุ่ม NPC หนึ่งคนในการเล่นให้เป็นฆาตกรรม และผู้เล่นอาจจะกลายเป็นคนรู้จักหรือได้ไปสานสัมพันธ์กันโดยไม่รู้ตัว นอกจากนั้นก็จะมีระบบการปลูกผลผลิต เลี้ยงปลา ทำปศุสัตว์

ในตอนนี้เกมเริ่มมีการอัปเดตกราฟิกใหม่ให้เป็นพิกเซลอาร์ตที่มีคุณภาพสูงมากขึ้นเช่นการลงแสงและเงา แต่คอนเซปต์ของเกมยังคงเหมือนเดิมนั่นคือผู้เล่นจะต้องทำการสืบข้อมูลการฆาตกรรม และในตัวอย่างใหม่จะพบว่ามีโอกาสสูงมากทีเดียวที่เราอาจจะได้เห็นการฆ่าคนแบบต่อหน้าต่อตา ดังนั้นจึงอาจจะต้องมีระบบการป้องกันตัวด้วยเช่นกัน ถือเป็นเกมที่มีคอนเซปต์ดุเดือดไม่น้อย และทุกการเล่นย่อมมีอารมณ์ที่ไม่เหมือนกันเนื่องจากเราอาจจะพลิกล็อกไปรู้จักกับตัวร้าย

รูปภาพตัวอย่างใหม่

Grave Seasons เกมทำฟาร์ม ฆาตกรรม
Grave Seasons
Grave Seasons
Grave Seasons

ในเบื้องต้น เกมยังคงอยู่ในขั้นตอนพัฒนา และยังไม่ได้มีการนำขึ้นสู่ร้านค้าแต่อย่างใด ดังนั้นอาจจะต้องรอคอยไปอีกพักใหญ่ๆ เลย เพราะหลายจุดยังต้องทำการพัฒนาต่อเนื่อง แต่ถ้าใครสนใจก็อย่าลืมไปเยี่ยมชมหน้า Steam และโซเชียลของผู้พัฒนา หรือเข้าร่วม Discord ทางการเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกับพวกเขาได้เช่นกันครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button