ข่าว

แฟนเกมประกาศแปล Goemon PS1 เป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษ

กว่า 20 ปีที่เกมไม่เคยวางจำหน่ายในต่างประเทศเลย

แม้ว่า Goemon จะเป็นเกมที่ KONAMI เคยพัฒนาทั้งในเวอร์ชันภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่าเกมหลายเกมในซีรีส์นี้ยังคงถูกจำกัดเอาไว้แค่เพียงแดนปลาดิบเท่านั้นด้วยธีมของเนื้อหาที่ค่อนไปทางญี่ปุ่นจ๋าเสียส่วนมาก ซึ่งหนึ่งในเกมที่ไม่เคยได้ย่างกรายมายังฝั่งตะวันตกก็คือ ‘Ganbare Goemon: Oedo Daikaiten‘ จากเครื่องเล่น PlayStation 1 ที่มาพร้อมกราฟิกสามมิติเท่ๆ

ก่อนอื่นเลยต้องแนะนำว่า Goemon: Oedo Daikaiten เป็นเกมแอ็กชันตะลุยด่านในรูปแบบคลาสสิกที่มาพร้อมกราฟิก 2.5D ซึ่ง โกเอม่อน และผองเพื่อนจะต้องออกเดินทางทั่วเอโดะเพื่อตามหาวายร้าย เอโคโรริ ที่ลักพาตัวเจ้าหญิงไปนั่นเอง อีกทั้งธีมเนื้อเรื่องก็จะเน้นย้ำเกี่ยวกับการรีไซเคิล จึงจะพบว่ามีคอนเทนต์ที่ถูกนำมาจากภาคเก่าๆ มาปัดฝุ่นใหม่เหมือนการรวมฮิตด้วยนั่นเองครับ เรียกได้ว่าเป็นภาคที่น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับเวอร์ชันแพตช์ Fanmade นี้ ณ ปัจจุบันมีทีมงานที่นำโดย acediez กำลังดูแลงานอยู่ โดยสามารถแปลข้อความบทพูดเป็นภาษาอังกฤษได้เกือบสมบูรณ์ ณ ระดับ 95% เช่นเดียวกับกราฟิกที่ใช้คัตซีนแล้ว แต่ยังคงต้องขัดเกลาในส่วนการเขียนโค้ด การแก้ไขข้อความบางจุดที่แสดงผลได้ไม่ตรง ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างราบรื่น ว่าแล้วก็รอชมกันได้เลย ส่วนใครอยากเห็นความเคลื่อนไหวใหม่ๆ สามารถติดตามได้ข้างล่างนี้เลยครับ

อีกด้านหนึ่ง Ganbare Goemon: Oedo Daikaiten วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 บน PS1 โดยเป็นเกมแนวตะลุยด่านภาคแรกที่ได้รับการพัฒนาเวอร์ชัน 2.5D หลังจากที่เคยเปิดตัวเกมรูปแบบสามมิติเต็มตัวไปแล้วบน Nintendo 64 ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการวางจำหน่ายเวอร์ชันภาษาอังกฤษหรือแม้กระทั่งการรีมาสเตอร์ใหม่แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าการแพตช์เกมเองอาจจะไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนักเนื่องจากผู้พัฒนาไม่มีนโยบายให้ผู้เล่นทำการดัดแปลงไฟล์เอง ดังนั้นเอาเป็นว่ารับชมเพื่อการศึกษาไปพลางๆ แล้วกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button