ข่าว

ผู้กำกับ God of War ออกตัวรับผิดชอบแทนทีมงาน

หลังจากกระแสตีกลับจนเกิดการคุกคามต่อสมาชิกภายในทีม

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Sony ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าวันวางจำหน่ายของ God of War Ragnarok จะถูกเลื่อนยาวออกไปเป็นปี 2022 แทนพร้อมยืนยันว่าเกมภาคนี้จะยังคงลงให้กับเครื่อง PS4 แต่หลังการประกาศผ่านไปไม่นาน Alanah Pearce หนึ่งในผู้พัฒนาและมือเขียนบทของ Santa Monica กลับตกเป็นเป้าจากการคุกคามบนโลกออนไลน์ จนเป็นเหตุให้นาย Cory Barlog ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ God of War ต้องออกมาปกต้องทีมงานของเขา พร้อมแสดงความรับผิดชอบว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเพราะตัวเขาเอง

“หากคุณอยากจะโกรธใครสักคนในเรื่องที่เกี่ยวกับ God of War ทั้งเลื่อนการดีเลย์, การลงเครื่อง PS4/PS5, ขนาดของซับไตเติ้ล หรืออะไรก็ตามให้คุณมาลงที่ผมได้เลย” Barlog กล่าวในทวีตของเขา “ผมเป็นคนตัดสินใจเอง ผมเป็นคนทำมันเอง อย่าได้ถือโทษโกรธทีมผมเลย พวกเขาเป็นคนดีและพวกเขาทำงานอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว”

หากย้อนกลับไป God of War Ragnarok หรือภาคต่อของ God of War 2018 ได้ประกาศเปิดตัวเป็น Teaser สั้นๆ พร้อมบอกช่วงวางจำหน่ายว่าจะเป็นภายในปี 2021 แต่หลังจากนั้น Santa Monica ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลยจนกระทั่งล่าสุดนี้ที่ทางทีมงาน มีการประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายของเกมออกไป ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจแบบนี้ มาจากสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน ทำให้พวกเขาต้องแบ่งสมดุลระหว่างการทำงาน และความปลอดภัยของสมาชิกทีมทุกคนนั่นเอง

ที่มา
videogameschronicle
Back to top button