ข่าว

ผู้สร้าง God of War ไม่ประทับใจทิศทางของ Kratos ในตอนนี้

อยากให้ทำเหมือน James Bond หรือ Spider-Man ที่ยังคงเหมือนเดิมมากกว่า

David Jaffe ผู้สร้างเกม God of War ออกโรงโวยวายกับทิศทางใหม่ของซีรีส์ โดยเฉพาะคาแรกเตอร์ของเทพเจ้าแห่งสงครามสุดโหดอย่าง Kratos ว่าในตอนนี้ตัวละครดังกล่าวมีบุคลิกที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม ในตอนนี้ Kratos อ่อนโยนลงเกินไปเพราะโดนนักพัฒนาใส่ “ชีวิตส่วนตัว” เข้าไปเยอะเกิน!

ในวิดีโอล่าสุดบนช่อง YouTube ของเขา Jaffe ยอมรับว่าชอบภาค Reboot แรกของ God of War แต่ไม่เห็นด้วยกับการที่ Kratos โตขึ้นไปพร้อมกับทีมพัฒนาและแฟน ๆ เขาเชื่อว่า Kratos เวอร์ชั่นใหม่ที่ดูอ่อนโยนและเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เกิดจากการที่นักพัฒนาเอาชีวิตจริงมาใส่ในเกมซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ “แฟนคลับหลัก” ของเกมต้องการ!

เมื่อมีแฟนเกมบางคนท้วงว่า Kratos จะน่าเบื่อไปไหมถ้ายังคงเป็นหนุ่มโหดไปเรื่อย ๆ ทาง Jaffe  ได้ยกตัวอย่างตัวละคร James Bond และ Spider-Man มาเปรียบเทียบว่าไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปนานแค่ไหน ก็ยังมีการรักษาคาแรกเตอร์ของแฟรนไชส์ไว้เหมือนเดิม ในขณะเดียวกัน God of War ไม่ได้มีประวัติยาวนานเท่าตัวอย่างที่ยกมา แถมมีคาแรกเตอร์หลักแค่คนเดียวกลับเปลี่ยนแปลงคาแรกเตอร์ตัวละครไปซะอย่างนั้น

แน่นอนว่าความเห็นของ Jaffe ไม่ได้ถูกใจแฟนเกมเท่าไหร่ โดยในตอนนี้แฟน ๆ God of War ต่างแซวคลิปนี้กันสนุกสนาน  เช่น “แค้นใจใช่ไหมที่ไม่ได้ทำงานกับซีรีส์นี้แล้ว” , “James Bond ก็เปลี่ยนบุคลิกนะเออ” หรือแม้แต่ Cory Barlog ผู้กำกับ God of War (2018) ก็โผล่มาแจมด้วยการโพสต์ GIF ของ Nathan Fillion ที่กำลังงงงวย

ถึงหนุ่มโหดสมัยก่อนจะเปลี่ยนไปแล้ว แต่ Santa Monica Studio ก็ยังไม่ลืมรากเหง้าของซีรีส์ไปแต่อย่างใด โดยใน DLC Valhalla ของ God of War Ragnarök ที่เพิ่งออกมานั้น มีการใส่ Easter Eggs, และแม้แต่บอสลับสุดโหด ที่เป็นการคารวะต่อ God of War ยุคเก่าให้เราได้เห็นมากมาย หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Kratos ก็สามารถโดดเข้าไปสนุกใน DLC Valhalla ได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แค่มี God of War Ragnarök อยู่ก็เล่นได้แล้ว โดย DLC นี้เป็นโหมด Roguelike ที่จะทดสอบฝีมือคุณแบบเต็มที่ แถมยังมีเนื้อเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับอดีตของ Kratos ให้ได้ติดตามกันด้วย!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button