ข่าวคอนโซล / พีซี

Christopher Judge ปฏิเสธบท Kratos วัยหนุ่ม จาก God of War

เพื่อแสดงความเคารพต่อนักพากย์ God of War ต้นฉบับ

แม้ว่าจะเป็นข่าวที่น่าเสียดาย แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าประทับใจเมื่อทาง Christopher Judge ผู้พากย์เสียง Kratos ใน God of War ปัจจุบันได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยปฏิเสธบทพากย์ “Kratos วัยหนุ่ม” เพื่อให้เกียรติ Terrence C. Carson ผู้ให้เสียงตัวละครนี้ในเกมต้นฉบับ!

Judge เปิดเผยผ่านการสัมภาษณ์กับ YouTube ช่อง AbdBay ว่า เขาตั้งใจไม่ฟังเสียงพากย์ของ Kratos ต้นฉบับ เพราะไม่อยากเลียนแบบโดยที่เขาไม่รู้ตัว แต่เขาอยากสร้างสรรค์ Kratos ในแบบฉบับตนเอง และถึงแม้ทางทีมพัฒนา Santa Monica จะเสนอให้พากย์เสียงเทพเจ้าแห่งสงครามช่วงวัยหนุ่ม ใน DLC ของ God of War Ragnarok: Valhalla ทาง Judge ได้ปฏิเสธไป เพราะมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ Carson และตัวละคร

“นักพากย์ทั้งเสียงและภาพยนตร์ มักถูกลดความสำคัญของ ‘เอกลักษณ์ที่ใส่ลงไป’ ผมจึงคิดว่า เป็นเรื่องผิดที่จะหยิบผลงานและตัวละครที่คนอื่นสร้างไว้ มาเป็นของตัวเอง” Judge กล่าว

น่าเสียดายที่ใน DLC ของ God of War Ragnarok: Valhalla แฟน ๆ จะไม่ได้ยินเสียงพากย์ของ Carson ในบท Kratos วัยหนุ่ม เพราะภายในเกมดังกล่าวตัวละครไม่ได้พูดอะไรเลย แต่หากอ้างอิงจากคำพูดของ Judge พอจะเดาได้ว่าทีมพัฒนาน่าจะมีแผนให้ Kratos วัยหนุ่มใช้เสียงของ Carson (หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียง) นั่นเอง

God of War: Ragnarok – Valhalla ถือเป็นบทส่งท้ายหลังจากเรื่องราวของ Kratos ซึ่งจะพูดถึงการเดินทางที่สะท้อนความคิดของเขาและความรู้สึกที่ซุกซ่อนภายใน โดยตนได้พบกับนิมิตปริศนาที่พาไปสู่ดินแดนแห่ง Valhalla พร้อมกับ Mimir และที่แห่งนั้นก็มีความลับหรือเหตุการณ์ปริศนารอคอยเขาอยู่ โดยระบบการเล่นจะเป็นรูปแบบ Roguelike ผสมผสานแอ็กชั่นดั้งเดิม ให้ Kratos พบกับกองทัพศัตรูหลายรูปแบบ เลือกความท้าทายในระดับความยากด้วยตัวเองเพื่อรับไอเทมรางวัลล้ำค่า หรือปลดล็อคสกินใหม่ ๆ

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button