ข่าว

ทีมงาน God of War กำลังพัฒนาเกมแฟรนไชส์ใหม่อยู่ในตอนนี้

หลังจากโฟกัสเพียงโปรเจ็กต์หลักอย่างเกมพี่โล้นมาเกือบ 20 ปี

ว่าด้วยทีมงาน Santa Monica Studio แล้ว สิ่งแรกที่เรานึกถึงหลังจากได้ยินชื่อเกมนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นกิตติศัพท์เรียงนามของ God of War ผลงานเกมแอ็กชันสุดมันส์พร้อมตัวเอกที่มีเอกลักษณ์อย่าง Kratos พี่โล้นผู้ใช้อาวุธรุนแรงในการต่อสู้กับเทพเจ้าตามตำนานกรีกและนอร์สสมกับชื่อเทพแห่งสงคราม อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในอนาคตทีมงานอาจจะกำลังวางแผนนำเสนอคอนเทนต์เกมใหม่บ้างแล้ว

มีการรายงานจากเว็บไซต์ VGC ว่าบนหน้าโปรไฟล์ของโซเชียลมีเดียของ Glauco Longhi ทีมงานคนหนึ่งของทางค่ายได้เริ่มให้ข้อมูลน่าสนใจแล้ว ซึ่งเขากล่าวว่าตอนนี้ตนกำลังทำหน้าที่เป็น Character Supervisor ซึ่งจะต้องทำการดูแลการออกแบบตัวละครของเกมแฟรนไชส์ใหม่ โดยไม่ได้ระบุเพิ่มเติมว่าจะเป็นเกมรูปแบบไหนกันแน่ แต่ที่ดีใจก็คือได้กลับมาสู่บ้านหลังเดิมอีกครั้งภายใต้การดูแลของ Santa Monica Studio

ก่อนหน้านี้ ทางค่ายเคยได้มีโอกาสพัฒนาเกม Kinetica ที่เป็นรูปแบบรถแข่งไซไฟ และเกมสเกลเล็กมากมายร่วมกับทีมพัฒนาอื่นๆ หลายคนจึงอาจคิดว่า Santa Monica Studio จะฉีกแนวไปทำเกมสไตล์เด็กๆ บ้างเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศหลังจากโฟกัสกับเกมพี่โล้นมาเกือบ 20 ปี กระนั้นประวัติเดิมของ Glauco ก็เคยทำงานกับโปรเจ็กต์เกมใหญ่ที่เน้นภาพสมจริงมาแล้วทั้ง God of War ทั้งภาค 2018 และ Ragnarok, The Callisto Protocol เช่นเดียวกับ Uncharted 4 ท้ายที่สุดก็ต้องรอดูกันไป แต่ถ้า ThisIsGame Thailand มีข่าวสารใหม่ๆ ก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

God of War Ragnarok

ปัจจุบัน Santa Monica Studio มีเกมล่าสุดที่วางจำหน่ายเป็น God of War: Ragnarok วางขายแล้วบนเครื่องเล่น PlayStation 5 และ PlayStation 4 บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button