ข่าว

เอ้ายังไง?! นักพากย์เกม Genshin Impact บอกว่าโดนค้างค่าจ้างอยู่!

ทางสตูดิโอสวน! ให้คนกลางไปแล้ว รีบจ่ายด่วน!

Genshin Impact เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกในแง่ของรายได้ ซึ่งทุกคนคงทราบแล้วว่าเกมนี้สามารถสร้างรายได้หลายร้อยล้านบาทต่อเดือน อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวมาว่านักพากย์เกม Genshin Impact บอกว่าโดนค้างค่าจ้างอยู่หลายเดือนแล้ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา Corina Boettger และ Brandon Winckler นักพากย์ 2 คนที่ให้เสียงตัวละครใน Genshin Impact (Boettger พากย์เสียง Paimon และ Winckler พากย์เสียงตัวละครย่อยต่าง ๆ) ทวีตว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังที่ในตอนนี้ทาง HoYoverse ค้างค่าจ้างของพวกเขามาหลายเดือนแล้ว โดยทั้งคู่ย้ำว่าไม่ได้มีแค่พวกเขา 2 คนที่ยังไม่ได้รับเงิน แต่ยังมีนักพากย์เกมนี้อีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับค่าจ้างเหมือนพวกเขา

ในเวลาต่อมา HoYoverse ผู้พัฒนา Genshin Impact ตอบกลับคำร้องขอความคิดเห็นและได้ยืนยันว่าพวกเขาสนับสนุนนักพากย์อยู่เสมอ และพวกเขาได้ยืนยันว่าทางบริษัทจ่ายเงินให้กับสตูดิโอบันทึกเสียง Formosa ซึ่งเป็นบริษัทคนกลางไปแล้ว และพวกเขาขอให้สตูดิโอจ่ายเงินให้กับนักพากย์ทันที

“เราเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่” HoYoverse ระบุ “Genshin Impact ให้ความสำคัญและเคารพการทำงานและความพยายามของทุกคนที่เกี่ยวข้อง และเราสนับสนุนนักพากย์ของเราให้เรียกร้องสิทธิ์ที่เหมาะสม เราได้ชำระเงินให้กับสตูดิโอบันทึกเสียงของเราตรงเวลา และในตอนนี้เราขอเรียกร้องให้สตูดิโอจ่ายเงินให้กับนักพากย์ของเราทันที ในขณะเดียวกัน เรากำลังมองหาทางเลือกอื่นในการแก้ปัญหา เราจะแจ้งให้ทุกคนทราบความคืบหน้าต่อไป”

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button