ข่าว

ผู้พากย์เสียง Tighnari ออกโรงขอโทษทุกความผิดที่ทำไป

หลังโดนกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขู่ และอื่น ๆ อีกสารพัด

Elliot Isaac Gindi ผู้พากย์เสียงตัวละคร Tighnari เวอร์ชั่นอังกฤษจากเกม Genshin Impact ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าตกใจมาก ๆ !

ประเด็นนี้เกิดขึ้นเมื่อมีหลายคนกล่าวหาว่า Gindi ใช้ประโยชน์จากความนิยมของเขาในหมู่ผู้เล่นเกมเพื่อทำการล่วงละเมิดทางเพศแฟน ๆ ซึ่งบางคนยังไม่บรรลุนิติภาวะในเวลาที่เกิดการล่วงละเมิดทางเพศ โดยอดีตผู้ดูแล Discord และ Twitch ของเขาเผยแพร่เอกสารความยาว 19 หน้าที่มีบันทึกการสนทนาจากผู้กล่าวหา 3 คน ซึ่งกล่าวหาว่า Gindi ล่วงละเมิดทางอารมณ์ ล่วงละเมิดทางเพศ และแบล็กเมล์ แถมยังมีการใช้คำพูดที่เหยียดเพศเป็นครั้งคราวตลอดปี 2022 และเขายังขู่ฆ่าตัวตาย โดยหนึ่งในผู้กล่าวหาอ้างว่าพวกเธอยังไม่บรรลุนิติภาวะในขณะนั้น

ล่าสุด Gindi ได้ออกมาทวีตขอโทษค่อนข้างยาว โดยสรุปว่าเขาได้ยอมรับในบางข้อกล่าวหา รวมไปถึง “การพูดคุยเรื่องเพศ” และการขู่ฆ่าตัวตาย ในขณะเดียวกันก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการบังคับขู่เข็ญ โดยอ้างว่าความสัมพันธ์ที่เกิดทั้งหมดนั้นเกิดจากความยินยอม และเขา “ปฏิเสธ” ผู้ที่เขารู้ว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะอีกด้วย

ในตอนนี้การมีส่วนร่วมของเขาใน Genshin Impact น่าจะจบลงในอีกไม่นานเพราะตอนนี้แฟน ๆ หลายคนเรียกร้องให้คว่ำบาตรงานของเขาในขณะเดียวกันก็ขอให้ HoYoverse หาผู้พากย์เสียง Tighnari คนใหม่ ซึ่งทาง Chris Faiella ผู้อำนวยการฝ่ายพากย์เสียงของ Genshin Impact ได้บอกว่าทางบริษัทจะ “แก้ไขสถานการณ์นี้” ให้เร็วและเด็ดขาดที่สุด

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button