ข่าว

ผู้เล่น Genshin Impact โดนแบนเพราะตั้งชื่อผู้พเนจรแบบแหกกฎ!

เค้าก็เตือนมาชัด ๆ แล้วเนาะ

ประเด็นจากเกม Genshin Impact มาให้เราได้ติดตามกันอีกครั้งครับ โดยในวันนี้มีผู้เล่นในกลุ่มชุมชนเกมต่างชาติได้เข้ามาโพสต์พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นการแบนไอดีหลังตั้งชื่อตัวละครผู้พเนจร ซึ่งในเคสนี้ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย

image 525

จากภาพด้านบนนี้เราจะได้เห็นภาพหนึ่งที่ระบุไว้ว่า “ระวังไว้! คุณอาจโดนแบนได้หลังตั้งชื่อผู้พเนจร!!!” โดยภายในภาพเราจะได้เห็นหน้าต่างภายในเกมที่แจ้งว่าโดนแบนเพราะตั้งชื่อผู้พเนจรที่ละเมิดต่อนโยบายและข้อบังคับของเกม และอ้างอิงจากภาพนี้ การแบนก็ไม่ได้เป็นการแบนถาวรแต่อย่างใด

image 524

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นหลายคนได้แสดงความเห็นกันจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็ได้นำภาพกติกาการตั้งชื่อมาแปะไว้ให้อ่านกัน ซึ่งสรุปได้ว่า “การตั้งชื่อจะต้องไม่เป็นการหมิ่นเพศ , เชื้อชาติ , ศาสนา , นักเดินทาง หรือผองเพื่อน จนไปถึงไม่ส่อไปในทางเพศหรือละเมิดนโยบายการให้บริการ” นั่นแปลว่าผู้ใช้คนดังกล่าวนั้นจะต้องตั้งชื่อที่เข้าข่ายเหล่านี้อย่างแน่นอน

image 523

แน่นอนว่าอ่านมาจนถึงตอนนี้ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า “สรุปแล้วผู้เล่นคนนี้ตั้งชื่อผู้พเนจรว่าอย่างไร” ซึ่งก็มีผู้เล่นคนหนึ่งได้มาแปะภาพเฉลยไว้ว่า “เหตุผลมันอาจจะแปลกไปเสียหน่อย เพราะชื่อที่ตั้งก็คือ Gilgamesh ซึ่งเขียนเป็นภาษาจีน โดยเสียงพินอินของชื่อนี้คือ Ji Er ที่ดันไปพ้องเสียงกับคำจีนอีกคำที่แปลว่า ‘กะปู๋’ นั่นเอง ทำให้ระบบตรวจจับของเกมนี้ทำงาน และสั่งให้เปลี่ยนชื่อซะ”

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวการแบนที่ซับซ้อน และเมื่อได้รู้คำตอบก็เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนเกมได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ฉะนั้นหากผู้อ่านคนใดที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อผู้พเนจร ก็ขอให้ระวังให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเหล่านี้ครับ

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button