ข่าว

ไม่ถึงฝัน! แบนเนอร์ Baizhu และ Ganyu ทำยอดได้ต่ำกว่าที่คิด

ผิดคาดไปมากเลยทีเดียว

ดูเหมือนว่ารายได้ของแบนเนอร์ Baizhu และ Ganyu จะทำให้ใครหลายคนเซอร์ไพรส์เสียแล้วครับ เพราะล่าสุดอ้างอิงจากเว็บไซต์ GenshinLab ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามรายได้ยอดนิยมสำหรับเกม Genshin Impact ได้เผยว่าแบนเนอร์ดังกล่าวนั้นทำรายได้อยู่ในอันดับที่ 41 จาก 47 ซึ่งสวนทางกับกระแสรอคอย Baizhu เป็นอย่างมาก

Baizhu ปรากฏตัวเป็นที่น่าจดจำใน Archon Quest ของ Liyue ในฐานะผู้ถือวิชั่นธาตุไม้คนแรกที่เราได้พบเจอ เขาคนนี้ถูกแฟนเกมเรียกร้องให้นำมาเข้าตู้ให้ได้สุ่มกันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม HoYoverse เลือกที่จะเลื่อนการเปิดตัวออกไป อาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่จำกัดของเขากับภูมิภาค Sumeru ซึ่งเกี่ยวข้องกับธาตุไม้ แม้จะถูกพิจารณาว่าเป็นตัวละครระดับ S แต่ผู้เล่นหลายคนเลือกที่จะไม่สุ่มหาตัวละครนี้

image 998

เหตุผลหนึ่งที่เป็นไปได้สำหรับยอดขายที่ตกต่ำนี้ก็คือ ตลอดเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา Baizhu ถือได้ว่าเป็นตัวละครธาตุไม้ตัวที่ 8 ที่มีให้ได้สุ่มไปใช้งานกัน ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนตัวละครธาตุหินเป็นอย่างมาก แม้ว่าธาตุหินนี้จะเปิดตัวตั้งแต่เกมเปิดให้บริการในปี 2020 นอกจากนี้อีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้ก็คือผู้เล่นทุ่มเงินไปกับแบนเนอร์เทพไม้อย่าง Nahida และ Nilou ไปจนหมดแล้วนั่นเอง

มองได้ว่าความนิยมของ Nahida ในฐานะตัวละครรธาตุไม้ที่ดีที่สุดในเกม ณ เวลานี้ อาจส่งผลให้ผู้เล่นให้ความสำคัญกับเธอมากกว่า Baizhu อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกประมาณสองสัปดาห์ก่อนที่แบนเนอร์จะหมดไป แฟน ๆ บางคนอาจเลือกที่จะอัญเชิญ Baizhu ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ อย่างไรก็ตามข้อมูลหลุดและข่าวลือเกี่ยวกับตัวละครชุดต่อไปที่ได้รับการรีรันใน Genshin Impact 3.7 ได้เริ่มแพร่สะพัดออกไปแล้ว ซึ่งอาจเบี่ยงเบนความสนใจของผู้เล่นที่กำลังวางแผนสุ่มในอนาคตก็เป็นได้

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button