ข่าว

เกมเมอร์ไม่พอใจหลังพบตลับเกมบอย Zelda ขายรีเซลในราคาเกือบ 15,000 บาท

เป็นมือสองสภาพแบ่งกันเล่นทั่วไปที่ดูไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไรนัก

ปัจจุบัน Nintendo นั้นถือเป็นค่ายเกมที่มีการสนับสนุนการนำเกมเก่ากลับมาเล่นใหม่อย่างแพร่หลายผ่านช่องทางที่เข้าถึงได้ง่ายอย่างระบบออนไลน์ของ Nintendo Switch ที่จะรวบรวมเกมจากเครื่องเล่นต่างๆ แบ่งออกตามแอปพลิเคชันในแต่ละแพลตฟอร์มตั้งแต่ Famicom มาจนถึง GameBoy Advance กันเลย และเกมแฟรนไชส์หัวใหญ่อย่าง Zelda ก็มีให้เล่นครบครันแทบจะทุกภาคแล้วด้วยเหมือนกัน

กระนั้นแล้วก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนอาจมองหาประสบการณ์แบบเรโทรจ๋าสุดขีดด้วยการเล่นผ่านเครื่องเสียเลยเพื่อไม่ให้อรรถรสใดๆ ถูกบิดเบือนหรือจำลองจนไม่เหมือนของจริง แต่ถึงอย่างนั้นตลาดเกมเรโทรก็เฟื่องฟูและมีราคาที่ค่อนข้างสูงเลย ทว่าคงไม่มีใครคิดว่าเพียงตลับเกมตลับเดียวที่ยังมีอายุเพียงแค่ประมาณ 20 ปี จะมีราคาสูงกระโดดไปถึงระดับหมื่นบาทและยังไม่ใช่สภาพใหม่พร้อมแกะเสียด้วยซ้ำ

เจ้าของช่อง Modern Vintage Gamer ได้นำรูปภาพของเกม Zelda ในภาค Minish Cap ออกมาให้ชมกันซึ่งมีการไปพบที่ร้านค้า Half Price Books ของต่างประเทศ โดยจะเป็นกล่องเกมมือสองสภาพดีโซนสหรัฐอเมริกาที่มีรอยเปื้อนอยู่เล็กน้อย ทว่าหากสังเกตราคาให้ดีก็อยู่ที่ $400 หรือประมาณ 14,500 บาทเลยทีเดียว ทำเอาผู้เล่นหลายคนออกมาวิจารณ์กันอย่างยกใหญ่ถึงการตั้งราคาที่ดูผิดแปลกพิกลเยี่ยงนี้ และมีคนเข้ามาชมโพสต์มากกว่า 430,000 คนแล้ว

ภายใต้โพสต์ได้มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งเข้ามากล่าวว่าด้วยราคาแบบนี้ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักที่หลายคนจะท้อใจและเลือกเล่นเกมผ่านการจำลองบน Switch Online ที่อาจจะไม่ต้องได้ประสบการณ์ตรงเป๊ะเต็มอิ่ม ทว่าแก่นสารเนื้อหาเกมก็ยังครบ ขณะเดียวกันก็มีคนที่ออกมากล่าวว่าหนทางของผู้เล่นบางคนนั้นมีโอกาสไปอยู่ในกลุ่มผิดลิขสิทธิ์ผ่านอีมูเลเตอร์ด้วยในกรณีที่เกมดังกล่าวไม่โชคดีได้รับการพอร์ตใหม่อีกครั้งแบบ Zelda

อย่างไรเสียก็มีคนมองในแง่ความเป็นจริงว่าราคานี้ถึงอย่างไรสักวันหนึ่งก็จะมีคนซื้ออยู่ดี แต่อดไม่ได้ที่จะข้อสังเกตว่าราคาที่สูงขนาดนี้มันควรเป็นเกมสภาพสะสมมือหนึ่ง ไม่ใช่ของที่ผ่านการใช้งานและโดนสติกเกอร์ป้ายราคาแปะขึ้นหราแบบนี้ ท้ายที่สุดสำหรับเพื่อนๆ มองว่าอย่างไรลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ดู ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังอีกนั้นอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button