ข่าว

ผู้เล่นรณรงค์ไม่ซื้อเกมราคาสูงที่ยัง ‘สร้างไม่เสร็จ’

หลังมีเกมประเภทนี้ออกมาบ่อยจนน่าเอือม

ปัญหาที่ผู้เล่นเกมหลายคนเจอบ่อยมาก ๆ ในช่วงหลังจนทำให้เซ็งไปตาม ๆ กันก็คือการที่ผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ บริษัทได้เลือกที่จะวางจำหน่ายเกมที่ยังพัฒนาไม่เสร็จดี แล้วค่อยปล่อยแพทช์ออกมาแก้ทีหลัง ซึ่งการกระทำนี้ทำเอาผู้เล่นที่รอคอยรู้สึกเหมือนโดนหลอกลวงอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุดเกมเมอร์หลาย ๆ คนกำลังกระตุ้นให้คนอื่น ๆ คว่ำบาตรเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ที่วางจำหน่ายในราคาแพงหลังจากเกม AAA ที่ได้รับความนิยมอย่างมากหลายเกมที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เช่น Cyberpunk 2077 และ Starfield ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเปิดตัวในสภาพที่มีบั๊กและยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี (แม้ว่าในภายหลังจะมีแพทช์ออกมาแก้ไขจนดีขึ้นแล้วก็ตาม)

ในโพสต์ Reddit ผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Sifro ได้เรียกร้องให้เกมเมอร์เลิกซื้อเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เขาได้บอกว่าการซื้อเกมเหล่านี้ทำให้ผู้พัฒนาเกมรู้สึกว่าพวกเขาจะปล่อยเกมที่ยังไม่เสร็จออกมาขายให้ผู้บริโภคเมื่อไหร่ก็ได้

“เราควรเลือกสนับสนุนบริษัทที่โลภด้วยการปล่อยเกมที่ยังไม่เสร็จหรือบั๊คเยอะแยะมาขายพวกเขา” Sifro ระบุ “ฉันเป็นเกมเมอร์มาเกือบทั้งชีวิต (22 ปี) และไม่เคยเห็นอุตสาหกรรมเกมอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ขนาดนี้มาก่อน หากเกม AAA มูลค่า 60 – 70 USD (2,100 – 2,500 บาท) วางจำหน่ายในสถานะที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปีจึงจะแล้วเสร็จ มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

โพสต์ของ Sifro ได้จุดประกายการถกเถียงในชุมชนเกมเมอร์ โดยบางคนเห็นด้วยกับ Sifro และสนับสนุนการเรียกร้องให้คว่ำบาตรเกมเหล่านั้น ในขณะที่บางคนโต้แย้งว่ามันไม่สมควรที่จะคาดหวังให้เกมเมอร์เหล่านั้นเลือกที่จะเมินเกมที่พวกเขารอคอย

อย่างไรก็ตาม มีความเห็นพ้องต้องกันอย่างหนึ่งก็คือสถานะปัจจุบันของอุตสาหกรรมเกมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่โอเคมาก ๆ เกมเมอร์จำนวนมากเบื่อที่จะถูกขายเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และพวกเขากำลังเรียกร้องให้ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาปล่อยออกมามากขึ้นก่อนที่จะแย่ไปกว่านี้

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการรณรงค์นี้จะประสบผลสำเร็จมากแค่ไหน หรือสุดท้ายแล้วก็จะลอยลมหายไป ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : gamingbible

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button