ข่าว

หนุ่มที่ขู่วางระเบิด Nintendo โดนตัดสินจำคุก 1 ปี

เหตุผลในการกระทำคือ 'ความเห็นแก่ตัว'

ศาลตัดสินลงโทษชายผู้ส่งข้อความข่มขู่คุกคามบริษัท Nintendo ให้จำคุก 1 ปี พร้อมรอลงอาญาอีก 4 ปี หลังจากก่อเหตุส่งข้อความขู่วางระเบิดและฆ่าพนักงานของบริษัทถึง 39 ครั้ง ส่งผลให้การจัดงาน Nintendo Live 2024 Tokyo ต้องยกเลิกไป

เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับพนักงานของ Nintendo เป็นอย่างมาก โดยบริษัทได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ข้อความข่มขู่คุกคามเหล่านี้ทำให้พวกเขานึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมการวางเพลิงสตูดิโอ Kyoto Animation ที่เกิดขึ้นในปี 2019 ซึ่งเหตุการณ์วางเพลิงที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน และบาดเจ็บอีก 34 คน โดยช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุสตูดิโอ Kyoto Animation ได้รับข้อความขู่ฆ่าจำนวนมาก

ศาลมองว่าแรงจูงใจในการขู่วางระเบิด Nintendo นั้น “เห็นแก่ตัว”

Gamer Sentenced for Bomb Threats Against Nintendo

ด้านผู้พิพากษาได้กล่าวว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่อง “เห็นแก่ตัว” และถือเป็นการกระทำที่ “ร้ายแรงและต่อเนื่อง” เพราะตอนที่ชายผู้นี้ถูกจับกุมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาให้การรับสารภาพว่ารู้สึกหงุดหงิดขณะเล่นเกม Splatoon 3 และเป็นสาเหตุให้ก่อเหตุในครั้งนี้

เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบที่ร้ายแรงของการใช้ความรุนแรงทางคำพูดและการข่มขู่คุกคามทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นต่อบุคคล บริษัท หรือสังคมโดยรวม การกระทำดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างความเสียหายทางจิตใจและทรัพย์สิน แต่ยังส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้อื่นอีกด้วย เราก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งครับ

ที่มา
nintendoeverything

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button