ข่าว

เกมเมอร์ต่างชาติซื้อ Steam Deck มาลองเล่น แต่กลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่สำหรับเขา

เครื่องเล่น Handheld ของ Valve ที่พยายามจะตกผู้เล่นเพิ่ม แต่มันไม่ได้ผลสำหรับ Jade King

หลายคนที่ติดตามข่าวสารของวงการเกมก็น่าจะเคยได้ยินการมาเยือนของ Steam Deck เครื่องเล่น PC แบบพกพาจากค่าย Valve ที่เป็นเจ้าของ Steam ทำออกมาเพื่อให้เล่นเกมบน Steam โดยเฉพาะ ออกมาต่อสู้กับเจ้าใหญ่ในตลาด Handheld อย่าง Nintendo Switch โดยใช้แพลตฟอร์มของตัวเอง และแน่นอนว่าแฟนเกม PC ต่างให้ความสนใจจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือคุณ Jade King ที่เป็น Lead Features Editor จากเว็บไซต์ Thegamer.com ครับ

คุณ Jade King ได้ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ Thegamer.com ว่าตัวเขานั้นไม่ได้ตั้งความหวังกับ Steam Deck เอาไว้เท่าไหร่ แต่ด้วยความสนับสนุนจากเพื่อน ๆ จึงทำให้สุดท้ายเขาก็ซื้อ Steam Deck เอามาไว้ในครอบครองจนได้ เขาใช้เวลาทั้งอาทิตย์กับการค้นคว้าและมองหาเกมที่เหมาะสมกับการเล่นบนเครื่องพกพานี้ในแบบของเขาเอง ในใจของเขามีลิสต์เกมที่ยังไม่ได้เล่นอยู่มากมาย และเขาเชื่อว่าเกมเหล่านี้จะทำงานได้ดีบน Steam Deck และทรงพลังยิ่งกว่า Nintendo Switch เขาเชื่อว่าจะต้องไม่มีอะไรผิดพลาดอย่างแน่นอน

image 2216

แต่แล้วความเป็นจริงก็มาถึง เมื่อคุณ Jade King ต้องรับมือกับปัญหาการซ่อม Linux OS ที่เป็นระบบปฏิบัติการในเครื่องตลอดทั้งคืน และหาโหลดเกมต่าง ๆ เพื่อ Install ลงเครื่อง แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เล่นมัน แม้ว่าจะตั้งใจไว้แล้วว่าจะเล่น โดยประเด็นหลัก ๆ จะอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของคุณ Jade King เองที่ไม่เหมาะกับการเล่นเกม PC บน Handheld เขาเชื่อว่าการเล่นเกม PC ก็ควรไปเล่นบนโต๊ะ หรือเอาไว้ปาร์ตี้กับเพื่อนแบบออนไลน์ในบางครั้ง และตัวเขาชื่นชอบกับการเอนตัวบนโซฟาแล้วเล่นเกม Console ซะมากกว่า นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า Steam Deck นั้นมีปัญหาจุกจิกเกินไปและต้องใช้เวลาในการแก้ไขนานเกินไป กว่าจะจูนให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเขาได้ ซึ่งเขาไม่อยากจะนั่งอยู่ในพื้นที่ที่เขาใช้ทำงานมาตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายใจของเขารับไม่ไหวและถอดใจไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม คุณ Jade King ยังคงคิดวกวนกับตัวเองว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นเพราะ Steam Deck มันเข้าใจยาก หรือเป็นตัวเขาที่สมาธิสั้นไปเอง แต่ยังไงเขาก็มองว่า Steam Deck ก็จะถูกอัปเกรดและพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคตเขาอาจจะลองเปิดใจและกลับเข้ามาลองใหม่อีกครั้งหลังจากที่เครื่องถูกพัฒนาและทำให้มันเข้าใจง่ายขึ้นกว่านี้ครับ ส่วนใครที่อยากอ่านคำวิจารณ์ของคุณ Jade King แบบเต็ม ๆ สามารถอ่านได้ ที่นี่ ครับ

ที่มา
superlive.id

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button